Thư gửi ông già Noel của các cháu

Chủ Nhật, 20/12/2020, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Giáng sinh năm nay, ông già Noel nhận được rất nhiều thư của các cháu. Tất cả đều là email, không có thư nào gửi qua đường bưu điện, chắc là để phòng ngừa COVID-19. Đọc các bức thư, có lúc ông già Noel phì cười vì sự đáng yêu, ngộ nghĩnh, có lúc giật mình vì sự chững chạc, “già trước tuổi” của các cháu. Hãy cùng xem các cháu viết gì:

- Khi đi tặng quà Noel, ông nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thật kỹ nhé! Tuần rồi, một ông già Noel tại thành phố Mol (Bỉ) khi đến tặng quà ở một viện dưỡng lão đã mang theo cả COVID-19, khiến 75 người, bao gồm 61 người cao tuổi và 14 nhân viên của viện bị lây nhiễm đó ông à. 

- Cháu mong ông già Noel đừng đáp ứng lời xin của em cháu. Cháu biết hồi tối nó viết thư xin ông chiếc iPad mini 5 để vào YouTube xem “Thử thách Momo”. Cháu sợ nó xem và làm theo video hướng dẫn trò “thắt cổ nhưng vẫn thở được” lắm ông à. 

- Cháu xin ông già Noel nói với ba mẹ không bắt cháu đi học thêm, không bị ép phải là học sinh giỏi, xin cho cháu chút thời gian để vui chơi và để… thở. Cháu cảm ơn ông nhiều…

- Ông ơi, con muốn bộ đồ chơi ống đất nặn 10 màu Play Doh mà con không có tiền. Nhà con nghèo lắm. Ông cho con nhé! Con hứa sau khi được tặng quà, sẽ học thật giỏi, luôn vâng lời cha mẹ, thầy cô. Con ngồi ở tổ 4, bàn số 3 trong góc kế bảng tin lớp. Ông nhớ để món quà trên bàn con nhé!

Ông già Noel đọc tới đó, mỉm cười…

Leng keng, leng keng…

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.