Hành trình đến tương lai

Thứ Tư, 27/01/2021, 15:31 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học BR-VT (BVU) (27/1/2006 - 27/1/2021) diễn ra sáng 27/1, tại TP. Vũng Tàu.

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học BR-VT.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học BR-VT.

PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT; ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tham dự buổi lễ.

Phát biểu ôn truyền thống 15 năm hình thành và phát triển của nhà trường, GS.TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng BVU cho biết, nhờ có chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ rất lớn của các cấp lãnh đạo tỉnh BR-VT, BVU đã từng bước vượt qua khó khăn, phát triển bền vững và trở thành địa chỉ đào tạo nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cộng đồng trong nước và quốc tế.

Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của BVU.
Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của BVU.

Đến nay, BVU đang đào tạo 32 ngành thuộc 5 lĩnh vực: Kinh tế - Luật - Logistics, Ngoại ngữ - Khoa học xã hội, Công nghệ kỹ thuật - Nông nghiệp Công nghệ cao, Du lịch và Sức khỏe. Nhà trường đã đào tạo cho cả nước hơn 17.000 nhân lực trình độ cao từ cử nhân, kỹ sư đến trình độ thạc sĩ. Riêng tỉnh BR-VT, BVU cung cấp hơn 40% nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, tỉ lệ SV tốt nghiệp có việc làm tăng đều trong nhiều năm trở lại đây và đến năm 2020 đạt 95-98%.

Bên cạnh đó, BVU đã đạt được những kết quả ấn tượng về nghiên cứu khoa học công nghệ, các hoạt động Hợp tác quốc tế, Quan hệ doanh nghiệp… Trong giai đoạn 2016-2021, BVU nhận được sự đánh giá, xếp hạng cao của các tổ chức kiểm định và xếp hạng uy tín trong nước, quốc tế.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân của BVU vì có nhiều đóng góp trong hoạt động giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, góp phần vào sự phát triển của Trường Đại học BR-VT giai đoạn 2016-2021.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.