Truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho người hiến tạng

Thứ Năm, 07/01/2021, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

Thừa ủy quyền của Bộ Y tế, sáng 7/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện Bà Rịa phối hợp với chính quyền xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) tổ chức lễ truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho anh Nguyễn Hồng Quân, ở ấp 4, xã Bàu Lâm. 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức (bên phải), Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa trao Kỷ niệm chương cho gia đình anh Quân.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức (bên phải), Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa trao Kỷ niệm chương cho gia đình anh Quân.

Tại nhà bà Phạm Thị Mai (mẹ anh Quân), lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bà Rịa và các thành viên trong đoàn đã tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nghĩa cử cao đẹp của gia đình bà Mai khi quyết định hiến tạng của người con trai để kéo dài sự sống cho 4 người bệnh khác.

Anh Nguyễn Hồng Quân đã hiến quả tim, gan và 2 quả thận. Các bộ phận trên cơ thể của anh đã được đưa đi khắp 3 miền của đất nước để ghép cho các bệnh nhân khác. Hiện sức khỏe của 4 trường hợp được ghép tạng đều ổn định và đã xuất viện. Các bộ phận ghép đã thích nghi với cơ thể mới. 

Trước đó, ngày 28/11/2020, Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận anh Nguyễn Hồng Quân, bị tai nạn giao thông và chết não. Ngày 30/11/2020, bà Phạm Thị Mai, mẹ anh Quân đã bàn bạc với các thành viên trong gia đình với nguyện vọng được hiến tạng con trai mình và được gia đình ủng hộ. Ngay sau đó, Bệnh viện Bà Rịa đã liên hệ với Trung tâm Điều phối ghép tạng Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành lấy tạng của bệnh nhân vào ngày 2/12/2020.  

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.