2.002 công chức, viên chức, người lao động được xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ Ba, 16/02/2021, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, trong 2 ngày, 15 và 16/2 (mùng 4 và 5 Tết Tân Sửu), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2.002 người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đơn vị ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngày 15/2, CDC tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 647 người (đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2); ngày 16/2, lấy mẫu cho 1.355 người và sẽ có kết quả xét nghiệm vào sáng 17/2.

Trước đó, ngày 14/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ra thông báo về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho toàn thể CBCCVCNLĐ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đài PT-TH tỉnh và Báo BR-VT sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Bác sĩ Hà Văn Thanh, Đại diện Ban điều hành CDC tỉnh cho biết, sau khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho CBCCVCNLĐ trong các đơn vị cấp tỉnh, ngành y tế tiếp tục làm công tác này đối với đội ngũ cán bộ, quản lý, GV, nhân viên của ngành GD-ĐT; các tân binh chuẩn bị nhập ngũ vào tháng 3 và CBCCVCNLĐ thuộc các phòng, ban ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Kinh phí lấy mẫu xét nghiệm này sẽ được ngân sách tỉnh chi trả. Tính đến nay, BR-VT là địa phương đầu tiên của cả nước tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho CBCCVCNLĐ. Đây là công tác nhằm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho đội ngũ CBCCVCNLĐ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 khi lực lượng này trở lại làm việc.

HỒNG PHƯƠNG

;
.