Công sở "vào guồng" phục vụ nhân dân

Thứ Tư, 17/02/2021, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/2, sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến các xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đã “vào guồng” làm việc để kịp thời phục vụ người dân.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại TTPVHCC tỉnh.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại TTPVHCC tỉnh.
NGHIÊM TÚC, NIỀM NỞ
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ngay từ đầu giờ sáng của ngày làm việc đầu năm mới Tân Sửu, CBCCVC các sở, ngành, địa phương, bộ phận một cửa và TTPVHCC tỉnh đã trở lại làm việc bình thường.
Tại TTPVHCC tỉnh, CBCC có mặt trước giờ làm việc 15 phút, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đồng thời bắt tay ngay vào công việc, sẵn sàng phục vụ nhân dân.
Công chức Tống Thị Tường Vi, bộ phận cấp căn cước công dân tại TTPVHCC tỉnh cho biết: “Mọi người đều làm việc nghiêm túc, hỗ trợ tối đa người dân hoàn thành thủ tục cấp căn cước, tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhắc nhở người dân thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) để phòng, chống dịch”.
Vừa hoàn thành thủ tục hành chính trong sáng 17/2, ông Phan Thanh Vũ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ xây dựng Thanh Bình (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) vui vẻ nói: “Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lại là ngày đẹp, có hẹn lấy Giấy phép xây dựng nên tôi đến TTPVHCC tỉnh để nhận hồ sơ. Tôi rất vui vì được công chức tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết thủ tục nhanh chóng. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho năm mới”.
Không khí làm việc tích cực, phấn khởi cũng diễn ra tại cơ quan BHXH tỉnh. Từ 7h30 sáng, CBCCVC đã có mặt đông đủ. Tất cả CBCCVC và khách hàng đến liên hệ làm việc đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang ngay từ cổng. Sau khoảng 30 phút họp mặt chúc mừng năm mới, CBCCVC bắt tay vào làm việc.
Tương tự, trong ngày đầu tiên trở lại với công việc, hầu hết các cơ quan Nhà nước từ UBND các phường, xã; cơ quan, đoàn thể như: LĐLĐ, sở, ban, ngành đều bắt tay ngay vào công việc chuyên môn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Năm 2021 được xác định là năm tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng đến mục tiêu nâng cao Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết TTHC tại các cơ quan hành chính. Do vậy, ngay từ đầu năm, các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh đã ban hành các kế hoạch CCHC cho đơn vị.
Theo ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc thường trực TTPVHCC tỉnh, tính đến 11 giờ sáng 17/2, Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp nhận 100 lượt hồ sơ của công dân, trong đó chủ yếu là thủ tục về cấp thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe… Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, CBCC của trung tâm đã có mặt đầy đủ, đúng giờ và làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC.
“Với phương châm “Công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả”, tiếp tục đổi mới hoạt động, thực thi công vụ, trong năm 2021, TTPVHCC tỉnh tập trung nâng cao chỉ số CCHC, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, nỗ lực phục vụ người dân để tạo sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh”, ông Dương Văn Thơm nhấn mạnh.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, trong năm 2021, các TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức được thành phố cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản. Đặc biệt, với việc đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành đô thị thông minh, chính quyền và người dân sẽ thuận tiện hơn trong việc quản lý, xử lý và phản ánh các vấn đề bất cập liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền như hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, điều hành giao thông... Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng “VUNGTAUIOC”, người dân phản ánh và tương tác thuận tiện với chính quyền về các vấn đề bất cập mà mình chứng kiến hoặc cần góp ý kiến, kiến nghị.
Bài, ảnh: HUYỀN TRANG
;
.