Chặn trò "thổi"!

Thứ Sáu, 02/04/2021, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

- Công nhận tài “thổi” nhiều người ghê thật!

- “Thổi” gì?

- Thổi giá chứ thổi gì. Một cây hoa lan đột biến giá gốc chỉ mấy triệu đồng, qua tài “thổi” của họ, giá lên tới cả tỷ đồng chỉ sau một thời gian ngắn. Thật là khiến cho người ta phải… bàng hoàng!

- Nhím giống, heo rừng, cây sưa đỏ... cũng nằm trong “danh mục” được thổi giá của những “tài năng” mà ông vừa khen đấy. Nhưng cũng chưa là gì so với tài “thổi” của giới đầu cơ và “cò đất”.

- Thật à?

- Thì đó. Ở Hớn Quản (Bình Phước), đề xuất xây sân bay  Técníc mới nằm trên giấy và chưa có kết luận chính thức bổ sung quy hoạch hay không, vậy mà qua tài “thổi” của “cò” và giới đầu cơ, đất ở đó bỗng trở thành đất vàng, đất kim cương. Một lô đất ngang 5 mét, sâu 20m, giá gốc chưa tới nửa tỷ, chỉ sau một đêm họ “thổi” đến 5 tỉ đồng.

- Tài “thổi” như thế phải nói là siêu.

- Chưa đâu. Một số người tài “thổi” còn siêu hơn!

- Ai mà giỏi thế?

- Mấy ông cán bộ có cỡ trong 10 đại án tham nhũng được đưa ra xét xử trong năm 2020. Họ đã “thổi” hàng ngàn tỷ đồng tài sản nhà nước vào túi riêng và phe cánh.

- Hừm, tưởng tài gì. Nói thiệt với ông, nãy giờ chỉ là “khen” vui.

- Ủa, chứ bà con mình cũng đâu có ngưỡng mộ những chiêu trò thổi giá, trục lợi tiền tỷ từ lan đột biến, đất đai, tài sản của nhà nước.

- Đúng! Và còn đồng tâm hiệp lực, chặn đứng, “thổi” bay những những chiêu trò “thổi” giá trục lợi, bảo vệ lợi ích của nhà nước và người dân.

HẢI LĂNG

;
.