Không cần mang giấy xác nhận số CMND khi đi giao dịch hành chính, dân sự

Thứ Ba, 20/04/2021, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/4, Công an tỉnh đã gửi văn bản về việc, sử dụng chức năng quét mã QR code trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử để kiểm tra thông tin công dân trong các giao dịch hành chính dân sự đến các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.

Trong văn bản nêu rõ, ngày 23/1/2021, Bộ Công an ban hành Thông tư số 06/2021/TT-BCA quy định về mẫu thẻ CCCD, trong đó, quy định rất cụ thể về hình dáng, kích thước, nội dung, quy cách, ngôn ngữ khác, chất lượng thẻ CCCD và trách nhiệm của công an các đơn vị, địa phương trong việc sản xuất, cấp và quản lý mẫu thẻ CCCD. Theo đó, trong thẻ CCCD mới (có gắn chíp điện tử) đã có mã QR code lưu thông tin về số CMND 9 số của công dân.

Lực lượng Công an huyện Đất Đỏ làm CCCD gắn chíp lưu động cho người dân trên địa bàn.
Lực lượng Công an huyện Đất Đỏ làm CCCD gắn chíp lưu động cho người dân trên địa bàn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có thể sử dụng chức năng quét mã QR code để kiểm tra thông tin nhân thân, số CMND của công dân trên thẻ CCCD mẫu mới, không yêu cầu công dân xuất trình giấy xác nhận số chứng minh nhân dân (thông tin trong mã QR code đã được Bộ Công an xác thực).

Công an tỉnh thông báo để các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh để biết và chỉ đạo bộ phận chức năng theo ngành dọc tại đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện theo chứng năng nhiệm vụ được giao.

Tin,ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.