Nguy hiểm lắm!

Thứ Tư, 21/04/2021, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông nghe chuyện hàng chục học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bị ngộ độc phải nhập viện chưa?

- Nghe rồi. Các em bị ngộ độc do chơi slime. Thứ đồ chơi này rất ma quái, để khô thì giống miếng hạ sốt, ngâm nước thì… nở bung như sứa. Đưa lên mũi ngửi lập tức bị nôn ói, khó thở, đau bụng, đau đầu…

- Nói còn thiếu, chơi slime ngón tay còn có thể bị sưng phồng, nhiễm trùng da nặng. Các chuyên gia cảnh báo nhào nặn với thứ chất dẻo ma quái này, trẻ em có ngày mất tay.

- Không biết ông có để ý đến chi tiết này: Thứ đồ chơi slime này nằm trong túi bóng ghi chữ nước ngoài?!

- Không chỉ có thứ ấy đâu. Để tui “điểm mặt” những thứ đồ chơi ghi bằng chữ nước ngoài cho ông nghe: đồ chơi vũ khí, đồ chơi bằng bông, đồ chơi làm đẹp, đồ chơi nấu ăn, hóa trang. Ông thử đi ngang qua các tiệm tạp hoá, các xe đẩy trước cổng trường xem tui nói có đúng không.

Khỏi đi. Vì tui cũng đã thấy. Và còn biết nhiều loại đồ chơi trong số đó có chứa hóa chất độc hại, có thể gây hại cho hệ sinh sản con người.

- Vậy ai sẽ nói để các em biết mà đừng có đụng đến các thứ đồ chơi nguy hiểm ấy?

- Thì tui, ông và mọi người chớ ai! Gặp em học sinh nào “rỉ tai” em đó. Nói rằng các em đừng có đơn giản chuyện đồ chơi.

- Đúng! Phải hết sức cảnh giác với những món đồ chơi bán trước cổng trường, nguy hiểm lắm các em à!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.