Truy tìm người có liên quan đến ca COVID-19 tại TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai

Thứ Tư, 05/05/2021, 13:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành Công văn khẩn số 2168/BCĐ-YT gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc triển khai Thông báo khẩn của Bộ Y tế đối với ca nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng về Đồng Nai.

Trong công văn, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; thành viên BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo cho người dân về các địa điểm liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 (bà B.T.T, thường trú tại phường Xuân Thanh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) từ Đà Nẵng về Đồng Nai ngày 3/5/2021 như sau:

Ngày 3/5/2021: 6 giờ 30 phút - 9 giờ 30 phút, ra sân bay Đà Nẵng bằng xe Grab Car và đi chuyến bay VN113; 10 giờ 30 phút - 13 giờ 30 phút, đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và đi xe khách về TP. Long Khánh; khoảng 13h30, được người thân đón về tại nhà số 242, Ngô Quyền, TP. Long Khánh; 18 giờ, ăn bánh cuốn tại quán Thiên Hương; 19 giờ - 20 giờ 30 phút, làm căn cước công dân tại Trụ sở KP. 2, phường Xuân Thanh.

Những người đã đến các địa điểm theo lịch trình trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn, hỗ trợ; thực hiện ngay việc tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà; gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình…

Sở Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khuyến cáo người dân không đến các vùng, địa phương đang có dịch theo tình hình thực tế tại các thông báo mới nhất của Bộ Y tế khi không thật sự cần thiết.

Các địa phương phát động, nêu cao tinh thần vì sức khỏe cộng đồng, khuyến cáo người dân phát giác, trình báo các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc từ địa phương khác đến/về tỉnh nhưng không khai báo; tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng.

Mời bạn đọc xem toàn văn nội dung công văn trên theo đường link dưới đây:

Công văn khẩn số 2168/BCĐ-YT của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT

 

;
.