Từ ngày 9/7: Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ Sáu, 09/07/2021, 10:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/7, bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho biết, bắt đầu từ ngày 9/7, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo Quyết định số 620 QĐ-SYT ngày 8/7 của Sở Y tế.

Theo đó, Sở Y tế cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tiếp nhận, cách ly, cấp cứu, khám chữa bệnh (KCB) các trường hợp xác định, nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng vi rút COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT theo hướng dẫn tại Quyết định số 2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế và Kế hoạch số 99/KH-BCĐ ngày 13/5/2021 của BCĐ Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cũng thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) của tỉnh và của Sở Y tế.

Trong thời gian Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị bệnh COVID-19, hoạt động KCB ngoại trú vẫn tiếp tục duy trì bình thường. Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh có nhiệm sắp xếp, bố trí lại các khoa, phòng cho phù hợp, phòng tránh lây nhiễm chéo bệnh COVID-19 trong bệnh viện.

Đối với hoạt động điều trị nội trú cho bệnh nhân không phải bệnh COVID-19 thì tạm ngưng. Các bệnh nhân này được hướng dẫn hoặc chuyển sang Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hoặc các TTYT tuyến huyện để điều trị. Các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và các Trung tâm Y tế tuyến huyện có nhiệm vụ tiếp nhận người dân đến điều trị nội trú tại đơn vị (nếu có).

Sở Y tế giao cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh xây dựng phương án sắp xếp lại các khoa điều trị nội trú và bố trí nhân lực (tại chỗ và đề xuất tăng cường từ các đơn vị khác) để đáp ứng nhiệm vụ điều trị bệnh COVID-19 trình Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.

Trong quá trình hoạt động, căn cứ tình hình thực tế ở từng thời điểm, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền có thể trình Giám đốc Sở Y tế điều chỉnh phương án cho phù hợp.

Khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 và Giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định chấm dứt hiệu lực quyết định này, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh sẽ kết thúc nhiệm vụ điều trị bệnh COVID-19, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ KCB đã được giao.

MINH THIÊN

 

;
.