Người dân đồng thuận triển khai Dự án xây dựng bờ kè tại xã Phước Hưng

Thứ Sáu, 01/07/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức đoàn khảo sát đối với dự án xây dụng công trình bảo vệ khu dân cư bằng kè biển Phước An, xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

Đoàn đi thực tế bờ biển tại xã Phước Hưng để khảo sát mức độ khả thi của dự án.
Đoàn đi thực tế bờ biển tại xã Phước Hưng để khảo sát mức độ khả thi của dự án.

Đoàn khảo sát do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở NN & PTNT…

Khu vực bờ biển xã Phước Hưng thuộc cung bờ biển Kỳ Vân – Cửa Lấp, là một trong những vị trí có đường bờ biển thay đổi liên tục và có xu hướng ngày càng bị sói lở, xâm thực trong những năm gần đây. Tình trạng này ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân sinh sống tại đây.

Với mục tiêu ngăn chặn hiện tượng xâm thực, xói lở bờ biển, bảo vệ khu dân cư trong mùa mưa bảo, đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho khoảng 250 hộ dân thuộc 2 xã Phước Tỉnh và xã Phước Hưng. 

Dự án xây dựng kè biển xã Phước Hưng đã được UBND tỉnh phê duyệt, do Ban Quản lý dự án chuyên ngành Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư. Mức đầu tư dự kiến hiện nay là gần 118 tỷ đồng, thực hiện trong 4 năm.

Qua khảo sát, đoàn đã ghi nhận ý kiến của đa số các hộ dân đồng thuận với việc triển khai dự án này.

Trao đổi với phóng viên, ông Lợi cho biết, việc thành lập đoàn khảo sát thực tế nhằm phục vụ hội nghị phản biện dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 7 để đánh giá mức độ khả thi của dự án.

Qua chuyến đi này các sở ngành sẽ đóng góp ý kiến về dự án xây bờ kè với chiều dài hơn 1km, ghi nhận ý kiến của người dân, xem xét mức độ khả thi, nghiên cứu lại các mẫu thiết kế để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN – CÔNG MINH

;
.