"Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền"

Thứ Sáu, 07/10/2022, 20:41 [GMT+7]
In bài này
.

Từ phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó điển hình là cô giáo Vũ Thị Huyền Trang (SN 1988), Tổ trưởng Tổ Mẫu giáo, Bí thư Đoàn Trường MN Phước Nguyên, TP. Bà Rịa.

Cô Vũ Thị Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua) nhận danh hiệu
Cô Vũ Thị Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua) nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh" năm học 2021-2022.

Năm 2011, cô Vũ Thị Huyền Trang tốt nghiệp CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu và bắt đầu giảng dạy tại Trường MN xã Long Phước, TP. Bà Rịa. Đến năm 2014, cô chuyển về Trường MN Phước Nguyên và công tác tới nay.

Hiện cô Trang được phân công phụ trách lớp lá và là một trong những GV có nhiều sáng tạo trong giảng dạy. Cô thường xuyên tìm tòi, học hỏi đổi mới phương pháp giảng dạy và tự thiết kế đồ dùng dạy học cũng như đồ chơi có ích cho trẻ và bảo đảm phù hợp với nội dung, chủ đề từng tiết học. Để làm được điều này, cô tận dụng những đồ phế liệu như: vỏ chai nước, đĩa CD, giấy báo, bìa các-tông… để tạo nên những món đồ chơi đẹp mắt, lại tiết kiệm chi phí và giúp cho các em có ý thức bảo vệ môi trường. Nhờ đó, lớp do cô Trang phụ trách luôn ổn định sĩ số, các cháu phát triển tốt, thích đến trường mỗi ngày. 

Có con đang theo học tại lớp 5 tuổi do cô Trang trực tiếp giảng dạy, phụ huynh Nguyễn Thị Mỹ Dung bày tỏ: “Con tôi trước đây khá rụt rè. Nhưng sau một thời gian đi học ở đây, bé đã tự tin múa, hát và thực sự thích thú khi kể lại những câu chuyện trên lớp, những lúc được cô tết tóc, dạy hát, dạy múa… Tôi thấy cô Trang là người tâm huyết với nghề và yên tâm khi cho con đến trường”.

Cô Vũ Thị Huyền Trang luôn yêu nghề mến trẻ.
Cô Vũ Thị Huyền Trang luôn yêu nghề mến trẻ.

Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, cô Trang còn là thủ lĩnh Đoàn của Trường MN Phước Nguyên. Đồng thời, cũng là đảng viên trẻ gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động xung kích tình nguyện tại địa phương. Trong đợt phòng, chống dịch COVID - 19 vừa qua, cô đã không ngại khó khăn cùng cán bộ y tế tham gia các buổi hướng dẫn người dân tiêm vắc xin; hỗ trợ trao hàng trăm suất quà cùng các nhu yếu phẩm tới các hộ dân bị ảnh hưởng do dịch trên địa bàn thành phố. 

Cô Trang được Thành Đoàn Bà Rịa tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2020 và được công nhận gương “Thanh niên sống đẹp năm 2022”; tập thể Chi Đoàn trường được Thành Đoàn đánh giá là Chi đoàn xuất sắc toàn diện hằng năm từ năm 2016 đến năm 2022.

Với những nỗ lực không ngừng, liên tiếp trong các năm học từ 2016-2021, cô Trang được công nhận là GV dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2021 - 2022, cô được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh” và Bằng khen của Bộ GD-ĐT; được UBND TP. Bà Rịa đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong giáo dục từ năm học 2017-2018 đến 2021-2022.

Bà Phạm Thị Thùy Linh, Phó Hiệu trưởng Trường MN Phước Nguyên nhận xét: “Không chỉ sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, chuyên môn rất vững mà trong vai trò Bí thư Đoàn trường, cô Trang luôn năng động, nhiệt tình kết nối đoàn viên trong Chi Đoàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; nhiệt tình tham gia các cuộc thi, hoạt động văn hóa văn nghệ của trường, của ngành tổ chức”.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.