Nhà thiếu nhi tỉnh:

Giáo dục kỹ năng sống cho 1.050 học sinh

Thứ Tư, 26/10/2022, 14:37 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/10, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho 1.050 em học sinh Trường TH Lưu Chí Hiếu (TP.Vũng Tàu).

Các em học sinh được hướng dẫn xử lý tình huống khi bị bắt, trói.
Các em học sinh được hướng dẫn xử lý tình huống khi bị bắt, trói.

Với chủ đề “Kỹ năng phòng, tránh bắt cóc”, diễn giả Bùi Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Niên Kỷ (TP.Hồ Chí Minh) đã hướng dẫn các em một số kỹ năng, như: Xử lý tình huống khi có người lạ tiếp cận; cách nhờ người lớn hỗ trợ, số điện thoại cần gọi nếu rơi vào tình huống bị bắt cóc; cách xử lý khi bị người lạ bắt, trói...

Học sinh trả lời các câu hỏi về chủ đề phòng, tránh bị bắt cóc.
Học sinh trả lời các câu hỏi về chủ đề phòng, tránh bị bắt cóc.

Từ ngày 10/6 đến nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và Công ty TNHH Thiên Niên Kỷ tổ chức giáo dục kỹ năng sống tại 23 trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, với tổng số gần 14.000 em học sinh và 120 phụ huynh, với nhiều nội dung, như: Kỹ năng ứng phó với các tình huống bạo lực trong học sinh; Kỹ năng phòng tránh hỏa hoạn; Kỹ năng phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích; Kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em; Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả... Ở mỗi chương trình, các em học sinh được thực hành qua những tình huống giả định thực tế, sinh động, giúp các em tiếp thu nhanh các kiến thức, tự trang bị kỹ năng cho bản thân để vận dụng vào cuộc sống.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.