"Tôi không biết sẽ lo cho con được bao lâu…"

Thứ Ba, 25/10/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Vóc dáng chị Nguyễn Thị Ánh Ngân (tạm trú 105/86/11A, Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) vốn nhỏ nhắn nay càng trở nên yếu ớt hơn bởi mang trong mình căn bệnh suy thận mãn tính. Đáng thương hơn, cô gái 27 tuổi này còn có hoàn cảnh ngặt nghèo, túng thiếu.

Bà Lâm Thị Xuân Mai chăm sóc con gái Nguyễn Thị Ánh Ngân đang chạy thận tại Bệnh viện Vũng Tàu.
Bà Lâm Thị Xuân Mai chăm sóc con gái Nguyễn Thị Ánh Ngân đang chạy thận tại Bệnh viện Vũng Tàu.

Đều đặn 3 lần mỗi tuần, chị Nguyễn Thị Ánh Ngân được mẹ đưa đến Bệnh viện Vũng Tàu chạy thận. Nước da của chị sạm đen, tay nổi 3, 4 cục u do chạy thận liên tục.

Cách đây 3 năm, khi đang làm công nhân ở tỉnh Bến Tre, chị Ánh Ngân thấy trong người có biểu hiện bất thường nên đến bệnh viện khám. Bác sĩ chuẩn đoán chị bị suy thận mãn tính. 

Lâm bệnh nặng, không tiền chữa trị, chị trở về TP. Vũng Tàu, tá túc cùng mẹ ruột để chạy chữa nhằm duy trì sự sống. Hiện bệnh của chị đang trong thời kỳ nghiêm trọng, bác sĩ chỉ định phải chạy thận 3 lần/tuần mới hy vọng kéo dài sự sống. Lúc trước, chị chạy thận ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng sau này chạy thận ở Bệnh viện Vũng Tàu để đỡ chi phí đi lại. 

Chị ở nhà thuê cùng mẹ và cháu. Những ngày không đến bệnh viện, chị ở nhà trông cháu để mẹ đẩy xe cà phê đi bán. Khi đến lịch chạy thận, mẹ chị - bà Lâm Thị Xuân Mai (56 tuổi) nghỉ bán hàng, chở con gái và cháu nhỏ cùng đến bệnh viện.

Bà Mai cho hay, thu nhập mỗi ngày của bà từ bán cà phê khoảng 200 ngàn đồng nhưng không ổn định. Trong khi con gái bà phải chạy thận 3 lần/tuần, tổng số tiền chi phí cho việc chạy thận nhân tạo, chích thuốc tạo máu, thuốc uống, truyền đạm, xét nghiệm... của con gái gần 4 triệu đồng/tháng. 

“Tôi phải tiết kiệm từng đồng trong chi tiêu ăn uống của gia đình, đồng thời vay mượn thêm bà con hàng xóm mới có tiền lo cho con chạy thận. Sức người có hạn, tôi không biết sẽ lo cho con được bao lâu…”, bà Mai giọng buồn bã.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

Chồng mất sớm, bà Mai có 2 người con đều nghỉ học để bươn chải kiếm sống. Người con trai đang làm thuê ở tỉnh Kiên Giang, vợ bỏ đi từ khi cháu bé mới 9 tháng tuổi nên bà Mai lại phải trông nom. Còn Ánh Ngân lăn lộn làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre rồi phát hiện bệnh. “Trước đó, năm 21 tuổi, Ánh Ngân bị bạn cùng làm lừa bán sang Trung Quốc, nhưng may mắn liên lạc được với cơ quan chức năng giải cứu. Nay lại bị căn bệnh nan y”, bà Mai kể lại.

Ở cùng con gái được một lúc, bà Mai lại vội vã cùng cháu nhỏ về nhà trọ lo cơm nước đưa vào bệnh viện cho con. Hình ảnh cô gái nhỏ lẻ loi với chằng chịt dây quanh mình khiến những người chung cảnh ngộ đều thương cảm. Chị Ánh Ngân bộc bạch: “Chi phí chạy thận quá lớn, là gánh nặng đối với mẹ. Cuộc sống vốn chật vật nay càng khốn khổ, túng thiếu hơn bởi căn bệnh của tôi”.

Ông Huỳnh Tuấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì (TP. Vũng Tàu) cho biết, gia đình chị Ngân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị bệnh đang phải thường xuyên chạy thận. Vì vậy, chị Ngân rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để đương đầu với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Ngân xin được gửi đến Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa -Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu; 76110007666668 BIDV Bà Rịa.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.