TP. Vũng Tàu khai mạc triển lãm sinh vật cảnh, gốm sứ và ảnh nghệ thuật

Chủ Nhật, 15/01/2023, 12:31 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/1, tại Nhà Truyền thống Cách mạng (số 1 Bacu, phường 1), TP. Vũng Tàu đã khai mạc Triển lãm gốm sứ qua các triều đại của Việt Nam kết hợp triển lãm sinh vật cảnh và triển lãm ảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 (ảnh dưới).

Xem video:

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu (ảnh dưới) cho biết, triển lãm nhằm góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; tạo không gian vui chơi, giải trí lành mạnh và phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân, du khách trong những ngày Xuân.

Đồng thời, triển lãm còn giới thiệu đến bè bạn và du khách về hình ảnh “Thành phố du lịch sạch ASEAN” thân thiện, mến khách.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu, người dân đã tham quan, trải nghiệm các hoạt động trưng bày, triển lãm gốm sứ Đông Sơn 2.500 năm (ảnh dưới) với hơn 120 sản phẩm của 40 nhà sưu tập đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, như: cổ vật thời Lý, Trần, Lê từ thế kỷ XI đến XVI; gốm Nam Bộ…

Đến với triển lãm, người dân, du khách còn được tham quan triển lãm sinh vật cảnh với các tác phẩm bonsai đẹp mắt; trải nghiệm gian hàng trưng bày đá phong thủy, viết thư pháp.

Những cây bonsai đẹp mắt đến từ nhà vườn Phúc Lộc.
Những cây bonsai đẹp mắt đến từ nhà vườn Phúc Lộc.

Tại gian triển lãm ảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, các đại biểu, người dân còn được tham quan các tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Tài (ảnh dưới). Các tác phẩm ảnh nghệ thuật mang nội dung ca ngợi thiên nhiên tươi đẹp, con người; nêu bật những thành tựu trong xây dựng và phát triển thành phố trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng an ninh.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29/1/2023 (mùng 8 Tết).

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH-NGUYỄN LỘC

 

;
.