Nhật Bản nhắm đến nhóm khách du lịch siêu giàu

Thứ Sáu, 29/03/2024, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản định nghĩa “du khách có giá trị cao” là những người chi tổng cộng 1 triệu yên (7.000 USD) trở lên cho mỗi lần đến Nhật Bản.

Theo báo cáo của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, khách du lịch có giá trị cao từ sáu quốc gia - Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia và Trung Quốc chỉ chiếm 1% tổng số du khách đến Nhật Bản nhưng đóng góp tới 11,5% tổng chi tiêu du lịch.

Nhận thấy giá trị của du lịch hạng sang, chính quyền Tokyo đã tham gia nhiều triển lãm thương mại khác nhau, chẳng hạn như sự kiện du lịch hạng sang ILTM Cannes hàng đầu và hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để phát triển nội dung phục vụ khách du lịch cao cấp.

Chính phủ Nhật Bản mong muốn mức chi tiêu hàng năm của khách du lịch trong nước, vốn đã giảm trong đại dịch COVID-19 sau khi đạt 4,8 ngàn tỷ yên (785,6 tỷ đồng) vào năm 2019, sẽ đạt 5.000 tỷ yên (818,447 tỷ đồng) càng sớm càng tốt và đặc biệt tập trung vào việc thu hút người có thu nhập cao ghé thăm.

Để đạt được mục tiêu này, chính phủ đã nới lỏng các quy định đối với các chuyến bay bằng máy bay tư nhân, rút ngắn thời gian cần thiết để xin phép hạ cánh ở Nhật Bản từ ít nhất 10 ngày trước khi đến xuống còn 3 ngày.

Công ty SYL Japan, công ty cung cấp dịch vụ hướng dẫn cho các siêu du thuyền cập cảng Nhật Bản, đã thuyết phục chính phủ nới lỏng các quy định bằng cách tán thành lợi ích kinh tế của các chuyến tham quan du thuyền mang cờ nước ngoài.

Kenta Inaba, chủ tịch SYL Nhật Bản, cho biết: “Người ta nói rằng khi một con tàu ở lại 1 ngày, nó sẽ đóng góp từ 10.000 đến 15.000 USD cho nền kinh tế đất nước. Vì vậy, sẽ rất lý tưởng nếu mỗi con tàu ở lại càng lâu càng tốt”.

Trong nỗ lực cải thiện sức hấp dẫn của các hòn đảo xa xôi, chính quyền Tokyo đã cử nhân viên đến nghiên cứu và học hỏi từ các cơ sở bến cảng ở Địa Trung Hải, khu vực đến phổ biến của các siêu du thuyền.

Trong khi đó, Cơ quan Du lịch Nhật Bản mới đây đã lựa chọn 11 địa điểm trong khu vực để hỗ trợ phát triển sản phẩm, dịch vụ dành cho người giàu.

BẢO NGỌC

 

;
.