Chiếc vòng tay kì diệu

Thứ Sáu, 22/03/2024, 15:06 [GMT+7]
In bài này
.

Một chiếc vòng tay xinh xắn dùng quảng bá tour tuyến chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển vừa được Sở Du lịch ra mắt, trong kế hoạch đẩy mạnh thu hút khách tàu biển… Thông tin trên được bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ. 

 Phóng viên: Vì sao Sở Du lịch có ý tưởng dùng chiếc vòng tay bé nhỏ để quảng bá cho du lịch tàu biển?

- Bà Trần Thị Thu Hiền: Từ khi du lịch tàu biển nối lại hậu dịch, Sở Du lịch luôn mong muốn lan tỏa hơn nữa vẻ đẹp vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu đến phân khúc khách này. Thế nhưng tìm cái gì đó vừa quảng bá được du lịch, vừa tinh tế để làm quà tặng và tiệm cận với xu thế số hóa của thế giới, thay thế các hình thức tờ rơi, tập gấp, video truyền thống là điều ngành du lịch luôn trăn trở.

Chiếc vòng tay trên là sản phẩm đạt giải Nhất Cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm “48h BookingYour Next Trip” và thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023 do Tỉnh Đoàn tổ chức. Tại cuộc thi này, Sở Du lịch là thành viên Ban Tổ chức.

Nhận thấy chiếc vòng đeo tay handmade nhỏ gọn, phần dây thổ cẩm nhiều màu được đan kết xinh xắn và quan trọng hơn cả là mặt hình tròn tích hợp mã QR chứa các dữ liệu về du lịch trên chiếc vòng. Nhìn tổng thể tựa đồng hồ đeo tay trang sức, thỏa mãn tính thẩm mỹ cao và rất công nghệ nhờ tiện ích quét mã bằng điện thoại thông minh cung cấp những thông tin mong muốn.

Ngay sau cuộc thi, Sở Du lịch đặt vấn đề với tác giả là nhóm HS Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh mua bản quyền. Mất gần nửa năm chỉnh sửa một số chi tiết cho phù hợp, tích hợp các điểm đến, đặt hàng sản xuất... đến cuối năm 2023 chiếc vòng hoàn thiện.

Khách tàu biển thích thú với chiếc vòng tay xinh xắn.
Khách tàu biển thích thú với chiếc vòng tay xinh xắn.

Nội dung chứa đựng bên trong chiếc vòng gồm những gì?

- Khi quét mã QR, du khách sẽ thấy hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng đã được xếp hạng của Bà Rịa-Vũng Tàu. Bên cạnh đó là 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển đã được Sở Du lịch xác lập từ kết quả phối hợp với các DN lữ hành chuyên đón khách tàu biển khảo sát trong năm 2023.

6 tour du lịch gồm: Các điểm đến ven biển Vũng Tàu, tour nội thành Vũng Tàu, tour liên tuyến Phú Mỹ-Bà Rịa và Long Điền, tour liên tuyến Bà Rịa-Đất Đỏ, tour mua sắm tại Bà Rịa và tour trải nghiệm đồng quê, nông thôn.

Các tour tuyến đều có hình ảnh, thông tin đi kèm bằng tiếng Anh. Tất cả nội dung tour tuyến trên cũng được quảng bá trên website của du lịch tỉnh. Hàng năm, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các DN lữ hành chuyên đón khách tàu biển và các hãng tàu khảo sát điểm đến mới và sẽ cập nhật, bổ sung thêm những tour tuyến phù hợp cho phân khúc khách du lịch tàu biển.

Chiếc vòng tay xinh xắn vừa giúp du khách tiếp cận thông tin và cũng là một món quà lưu niệm dễ thương.
Chiếc vòng tay xinh xắn vừa giúp du khách tiếp cận thông tin và cũng là một món quà lưu niệm dễ thương.

Đến nay, công tác phát hành vòng tay quảng bá đã thực hiện ra sao, thưa bà?

- Cuối tháng 2 vừa qua, Sở Du lịch đã phát hành 3.000 vòng. Thông qua hãng tàu Royal Carribbean International-chiếm hơn 50% thị phần du lịch tàu biển toàn cầu - Sở Du lịch đã gửi 2.000 vòng đặt trên các tàu du lịch của hãng này. Còn 1.000 vòng được đặt tại Trung tâm thương mại GO! TP.Bà Rịa, nơi khách du lịch tàu biển thường dừng chân tham quan mua sắm và tại quầy thông tin du lịch nằm trong khu vực đón tiếp tàu biển tại cảng Tân Cảng - Cái Mép.  

Với số lượng khoảng 60-70 chuyến tàu du lịch sẽ cập cảng tại Cái Mép-Thị Vải trong năm 2024 của gần 10 hãng tàu, tối thiểu mỗi chuyến tàu chở khoảng 2.000 khách chưa kể thuyền viên, số lượng phát hành trên là quá ít ỏi. Trong thời gian tới, căn cứ vào số lượng khách đến ít nhiều tại các điểm đến thể hiện trong tour tàu biển, Sở Du lịch sẽ đánh giá mức độ hiệu quả và có kế hoạch kiến nghị tỉnh trong việc phát hành thêm.  

Sở Du lịch có kế hoạch nhân rộng ra làm quà tặng mua bán và phương tiện quảng bá cho toàn bộ tour tuyến nội tỉnh không?

- Việc đưa chiếc vòng tay trên thành sản phẩm mua bán chúng tôi chưa nghĩ tới, nhưng trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tham mưu tỉnh đưa vào trở thành quà tặng trong các sự kiện ngoại giao của tỉnh và của ngành. Đồng thời cập nhật thêm toàn bộ tour tuyến nội tỉnh vào chiếc vòng tay này.

Xin cảm ơn bà!

ĐĂNG KHOA
(Thực hiện)

;
.