Food tour cùng TikTok

Thứ Sáu, 22/03/2024, 15:05 [GMT+7]
In bài này
.

Thông qua mạng xã hội Tiktok, nhiều địa điểm ăn uống, món ngon hấp dẫn, độc đáo của Bà Rịa-Vũng Tàu đã khiến tín đồ đam mê ẩm thực “phát cuồng”.

Món bún cá ngừ hấp dẫn tại Thuận Phúc, một địa chỉ được nhiều Tiktok giới thiệu với những món ăn ngon, lạ như bún riêu tôm, bún hải sản bề bề, bún cá ngừ, lẩu cá đuối...
Món bún cá ngừ hấp dẫn tại Thuận Phúc, một địa chỉ được nhiều Tiktok giới thiệu với những món ăn ngon, lạ như bún riêu tôm, bún hải sản bề bề, bún cá ngừ, lẩu cá đuối...

“Hàng bánh chén có tiếng và lâu đời tại Phước Tỉnh, đi Phước Tỉnh thôi bạn ơi…”, “ăn sập quán bánh chén ngon nhất Phước Tỉnh với 25k (ngàn)”... Với lời giới thiệu của Tiktoker lanwiththy, chúng tôi đã làm một vòng “food tour” - du lịch ẩm thực với món bánh chén bờ kè Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Cách Vũng Tàu 11km, lên Google Map gõ từ khóa “bờ kè Phước Tỉnh” là có thể dễ dàng được dẫn đường tới nhiều quán ngon như Cô Trà, Sa Huỳnh. Bánh chén có 3 loại nhân thịt, tép và đậu xanh, với giá 25 ngàn/1 phần gồm 10 chén bánh, 1 chén nước mắm và 1 chén đu đủ bào. Điểm cộng ở đây là bột bánh khá chắc và dai, sốt sền sệt màu đỏ au ăn kèm với đu đủ giòn giòn… đơn giản nhưng vị khá là ngon, dễ ghiền.

Thưởng thức hải sản tại Tiệm nướng Lang Thanh (31, Trần Phú, TP.Vũng Tàu) một địa chỉ đang “hot” đối với giới trẻ.
Thưởng thức hải sản tại Tiệm nướng Lang Thang (31, Trần Phú, TP.Vũng Tàu) một địa chỉ đang “hot” đối với giới trẻ.

Bà Nguyễn Thị Trà, chủ quán bánh chén Cô Trà cho biết, bánh chén là món ăn dân dã có từ lâu đời. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây món ăn này đã tạo cơn sốt từ những  “review” trên mạng xã hội. Những ngày lễ, cuối tuần quán luôn tấp nập khách tới thưởng thức. Từ 1-2 quán ban đầu tới nay khu vực này có tới hơn chục quán bánh chén. Nhờ đó, quán ăn nên làm ra, nhiều khách du lịch biết đến miền quê Long Điền thay vì trước đây chỉ biết Vũng Tàu.

Làng chài Phước Hải, huyện Đất Đỏ cũng đang nổi lên như một điểm food tour được các Tiktoker giới thiệu bằng món ăn đơn giản nhưng có sức lan tỏa rất lớn đó là món hàu sữa hấp 35k.

Hai mâm bánh chén hấp dẫn như thế này chỉ với giá 50 ngàn đồng tại các quán ăn bờ kè Phước Tỉnh.
Hai mâm bánh chén hấp dẫn như thế này chỉ với giá 50 ngàn đồng tại các quán ăn bờ kè Phước Tỉnh.

Anchoivungtau72 cũng là một trong những Tiktoker được đánh giá là chuyên lân la các con phố, con hẻm để giới thiệu đến độc giả trải nghiệm về các món ăn, dịch vụ tại Bà Rịa-Vũng Tàu với những địa điểm, món ngon nổi tiếng như: 10 quán ăn ngon tại Vũng Tàu bạn nhất định phải ghé; 8 top quán ăn vặt cực “hot” tại Vũng Tàu; Foodtour Bà Rịa vừa ngon vừa rẻ… Kèm theo là hình ảnh, địa chỉ các món ăn được quay clips, chụp hình rất ấn tượng.

Nguyễn Hùng Anh - một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, từ các clips Tiktok sẽ có một danh sách food tour sáng, trưa, chiều, tối tại Vũng Tàu. Từ những món nhẹ, ăn chắc bụng cho đến các món ăn vặt vui miệng đều có đủ.

Với bữa sáng, hành trình food tour Vũng Tàu bằng món bánh mì chảo nhẹ nhàng nhưng rất thơm ngon (564 Trần Phú). Ăn 1 ổ bánh mì giòn rụm kèm với viên xíu mại đậm vị, trứng ốp la và các loại sốt mặn ngọt là “đúng bài”. Còn nếu thích ăn sáng bằng các món có nước, bạn có thể lượn qua 1 số quán bán bún hải sản, bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá, bún riêu tôm tại quán Thuận Phúc nằm trên đường Hoàng Hoa Thám và Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Buổi chiều là “thời điểm vàng” để khám phá loạt món ăn vặt “ngon quên lối về” như bánh tiêu Đồ Chiểu, yaourt cô Tiên, lẩu cá đuối Mười, bánh bèo Tuyết Mai...

Và đến Vũng Tàu không thể không thưởng thức các món hải sản. Một trong những địa chỉ mà thực khách nên ghé trước khi khép lại chuyến food tour đó là hải sản Gành Hào với những món ăn da dạng, chế biến phong phú, ngon miệng. Nếu muốn ăn hải sản với mức giá bình dân thì không còn quán nào phù hợp hơn hải sản Hùng Chi ở F19, Ông Ích Khiêm.

Food tour đang khá thịnh hành đối với nhiều người đam mê du lịch. Đây được xem là một trong những trải nghiệm thú vị cho những người ít có thời gian rảnh rỗi nhưng vẫn muốn đi du lịch kết hợp xả stress.

Ngoài review các món ăn, hàng quán, chia sẻ trải nghiệm ngon hay không ngon của món ăn mà các Tiktoker còn cung cấp thêm cho khán giả về thông tin, lịch sử, nét đặc sắc trong cách chế biến một món ăn. Đồng thời, tạo nên những xu hướng về ẩm thực.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.