Nhiều vướng mắc trong việc cho thuê môi trường rừng phục vụ du lịch

Thứ Ba, 12/03/2024, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12/3, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở NN-PTNT báo cáo tình hình triển khai thực hiện các đề án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, UBND tỉnh đã phê duyệt 3 đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Vườn quốc gia Côn Đảo, rừng phòng hộ và Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Tổng diện tích quy hoạch cho thuê môi trường rừng tại 3 đề án trên khoảng 11.215ha.

Tính đến nay đã có 57 tổ chức, DN lập hồ sơ đầu tư dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên toàn tỉnh. Hiện có 1 dự án đã ký hợp đồng thuê môi trường rừng và đang triển khai xây dựng. Các dự án khác đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục.

Sở NN-PTNT đánh giá, việc thực hiện các đề án chưa đạt mục tiêu đề ra do vướng mắc về chính sách. Các luật có liên quan thiếu sự thống nhất, nên phải xin ý kiến hướng dẫn của Bộ NN-PTNT đối với từng dự án. Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng cũng chưa có quy trình hướng dẫn…

ĐĂNG KHOA

;
.