.

Du lịch về với thiên nhiên lan tỏa lối sống tích cực

Cập nhật: 15:33, 03/05/2024 (GMT+7)

Với nhiều áp lực từ cuộc sống, con người càng có nhu cầu trở về với thiên nhiên, trải nghiệm từ những chuyến đi để lấy lại cân bằng cảm xúc.

Cuối tuần trở về với thiên nhiên là kiểu du lịch mơi được giới trẻ lựa chọn.
Cuối tuần trở về với thiên nhiên là kiểu du lịch mới được giới trẻ lựa chọn.

Nhận tin nhắn của bạn, “Ước có 1 tuần không điện thoại, không internet, không cập nhật tin tức, đến một nơi nào đó để thanh lọc tâm hồn, tiếp nhận năng lượng tích cực”, thế là chúng tôi ra Côn Đảo và chọn vịnh Đầm Tre để tận hưởng cảm giác mới.

Vất vả vì lội bộ, tối ngủ ở rừng nhưng chúng tôi đã có một chuyến đi bổ ích cho cơ thể-về với thiên nhiên. Đó là tâm sự của bạn Kim Hằng ở Vũng Tàu sau chuyến du lịch 4 ngày tại Côn Đảo trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Là một người đồng hành, Hồng Hạnh kể, để ra được vịnh Đầm Tre, nhóm phải lội bộ 6km đường biển và rừng. Đây là một vịnh nhỏ, diện tích khoảng 134ha, với vẻ đẹp hoang sơ được bao phủ bởi rừng tre và rừng ngập mặn. Ở đây, tất cả đều ngắt kết nối tạm thời với cuộc sống hiện đại, không điện thoại, internet và tivi.

Chia sẻ cảm nhận về vùng đất đặc biệt này, Hồng Hạnh hào hứng: “Côn Đảo không chỉ thu hút du khách bởi thiên nhiên nguyên sơ, mà vùng đất này chứa một nguồn năng lượng thuần khiết, an lành ẩn mình sau sự mộc mạc, giản dị của cỏ cây, muông thú và đặc biệt là con người. Đây cũng là lần đầu tiên Hạnh được trải nghiệm đi bộ vào rừng sâu để lắng nghe hơi thở của núi rừng.

5h sáng, thức dậy giữa thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển dội vào bờ, ra bãi đá trên đồi ngắm mặt trời từ từ ló dạng. Ngắm nhìn thiên nhiên và hít một hơi thật sâu khiến mình cảm giác lá phổi đang căng tràn nguồn năng lượng tươi mới. Chỉ trong khoảnh khắc ấy, bao nhiêu gánh nặng và mệt mỏi của cuộc sống bỗng chốc tan biến hết”.

Tận hưởng cuộc sống giữa thiên nhiên ở vịnh Đầm Tre.
Tận hưởng cuộc sống giữa thiên nhiên ở vịnh Đầm Tre.

Thời gian gần đây, thay vì chọn vi vu khắp các cung đường đẹp, trải nghiệm cuộc sống sang chảnh tại các khách sạn, resort cao cấp, du lịch hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên đã trở thành trào lưu được đánh giá là mang lối sống tích cực trong giới trẻ. Nhiều bạn cho rằng, đến những nơi xa lạ, thoát khỏi vùng an toàn thường ngày, không quá nhiều người biết, để được giải phóng bản thân, nghỉ ngơi và loại bỏ những ưu phiền trong lòng.

Không chỉ có giới trẻ, kiểu du lịch về với thiên nhiên còn được nhiều gia đình hưởng ứng. Ông Nguyễn Văn Khoa (ở TP.Bà Rịa) chia sẻ, hơn 1 năm nay, cứ cuối tuần là cả nhà lại thu xếp đồ đạc lên ô tô và tìm một nơi nào đó trong hoặc ngoài tỉnh để nghỉ ngơi.

Cả nhà thường chọn điểm du lịch đáp ứng các tiêu chí như đi lại gần, trong khoảng 1-5 tiếng lái xe, có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ ăn uống, lưu trú chất lượng, có tiện ích cùng hoạt động vui chơi phù hợp cho cả gia đình như bơi thuyền, đạp xe, đi bộ…

Theo ông Khoa, thay vì chỉ nghỉ dưỡng, gia đình luôn ưu tiên các điểm du lịch ở vùng ven thành phố, có không gian xanh, phù hợp với các loại hình du lịch dành cho sức khỏe.

Và sau mỗi chuyến đi các thành viên trong gia đình rất thích thú, hứng khởi, là dịp cả nhà có thời gian quây quần, gắn kết bên nhau hơn. “Khi đồng hành cùng thiên nhiên một cách tự nhiên, chúng ta sẽ thấy mình có thêm sức sống”, ông Khoa chia sẻ.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
.
.
.