3 tổ máy phát điện ở Côn Đảo gặp sự cố

Thứ Tư, 23/11/2022, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Điện lực Côn Đảo đã phát đi thông báo tiết giảm điện và có công văn gửi các DN có máy phát điện dự phòng chủ động nhiên liệu chạy hỗ trợ máy phát điện. Nguyên nhân là 3 trong 9 tổ máy phát điện trên địa bàn gặp sự cố kỹ thuật.

Công nhân Điện lực Côn Đảo bảo trì máy phát điện.
Công nhân Điện lực Côn Đảo bảo trì máy phát điện.

Lãnh đạo Điện lực Côn Đảo cho biết, hiện nay, một số tổ máy phát điện trên địa bàn huyện Côn Đảo đang bị hư hỏng. Cụ thể, lúc 10h25 ngày 30/10/2022, tổ máy phát điện Caterpillar G8- 1.500kW và G9 - 1.500kW bị mất tín hiệu bộ điều khiển khối động cơ. Qua kiểm tra xác định bị hư hỏng màn hình điều khiển ECMP 4.2B. 

Tiếp đến, lúc 16h30 ngày 2/11/2022, tổ máy phát điện Caterpillar G7 - 800kW cũng xảy ra sự cố tương tự. 3 tổ máy này đã tạm dừng vận hành chờ sửa chữa khiến nguồn phát giảm 4MW. Hiện nay, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu, Điện lực Côn Đảo đang phối hợp với nhà cung cấp máy phát điện Caterpillar để xử lý sự cố, do đó nguồn điện cấp cho toàn huyện Côn Đảo bị thiếu hụt, có thể không đủ nguồn điện để cấp cho quý khách hàng phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, Điện lực Côn Đảo có 9 máy phát điện, với tổng công suất hơn 12,3MW, mỗi ngày hoạt động 18 giờ. 9 tổ máy này đã hoạt động từ năm 2017 và hiện đã vượt thời gian đại tu, trong khi đó, công suất sử dụng điện tại Côn Đảo tăng qua từng năm và năm 2022 dự kiến tăng 30% so với năm 2021. Việc xảy ra sự cố tại một số tổ máy phát điện là điều bất khả kháng.

Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu đã có văn bản gửi Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và UBND huyện Côn Đảo thông báo về tình trạng này và cũng có văn bản gửi một số khách hàng lớn đề nghị tiết giảm công suất, hỗ trợ chạy máy phát điện trong thời gian chờ xử lý sự cố nêu trên.

Hiện nay, các khách hàng cũng đã ký cam kết tiết giảm sản lượng điện từ 10-15% trên tổng sản lượng điện hàng tháng hiện nay đang sử dụng; đồng thời hỗ trợ chạy máy phát điện trong các ngày và giờ cao điểm hoặc khi có sự cố về máy móc thiết bị nhằm bảo đảm nguồn điện ổn định cho huyện Côn Đảo.

Để bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trên địa bàn huyện Côn Đảo, ngành điện đã phối hợp với nhà cung cấp để sớm khắc phục sự cố tại các tổ máy này, đồng thời rà soát để sửa chữa lớn các máy phát điện.

SONG BÌNH

;
.