Chỉ sử dụng vắc xin NAVET-ASFVAC cho heo 8-10 tuần tuổi

Chủ Nhật, 20/11/2022, 17:11 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN-PTNT) vừa phối hợp với Công ty CP thuốc Thú y Trung ương NAVETCO tổ chức hội thảo hướng dẫn sử dụng vắc xin NAVET-ASFVAC cho cán bộ thú y các cấp, cán bộ quản lý nông nghiệp và người chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tổ chức và giám sát tiêm vắc xin NAVET-ASFVAC cho heo đạt hiệu quả, ngành chức năng khuyến cao chỉ thực hiện tiêm vắc xin NAVET-ASFVAC cho heo trong độ tuổi 8-10 tuần tuổi, đang khỏe mạnh và chưa từng được tiêm bất kỳ một loại vắc xin phòng bệnh dịch tả heo châu Phi nào.

Trước khi thực hiện tiêm phòng cần đánh giá, nhận định tình trạng sức khỏe của đàn heo; yêu cầu đàn heo phải khỏe mạnh, không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng của bệnh truyền nhiễm. Không tiêm vắc xin DTLCP cùng thời gian với các loại vắc xin khác, khoảng cách thời gian tiêm trước hoặc sau với các loại vắc xin khác ít nhất 2 tuần.

Được biết, vắc xin NAVET-ASFVAC là vắc xin sống, nhược độc đông khô, do Công ty CP thuốc Thú y trung ương NAVETCO sản xuất và được Cục Thú y cấp chứng nhận lưu hành từ tháng 5/2022. Tính đến ngày 15/10, Công ty NAVETCO đã cung ứng, phối hợp với các cơ quan, người chăn nuôi sử dụng 24.200 liều tại 20 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, với 22.800 con heo-chiếm 94% tổng số con được tiêm vắc xin an toàn, hiệu quả, phát triển tốt. 

HỒNG PHÚC

 
;
.