Bưu điện tỉnh những ngày cận Tết

Thứ Tư, 18/01/2023, 10:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tất bật, vội vã, làm xuyên trưa, làm đến tối muộn… Đó là không khí của Bưu điện tỉnh những ngày giáp Tết để hàng hóa kịp thời lưu thông.

Trong khi một số đơn vị, doanh nghiệp đã nghỉ Tết, nhiều người đã về quê ăn Tết thì sáng 18/1 (27 tháng Chạp âm lịch), tại Bưu điện tỉnh, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động vẫn làm việc hết công suất, không khí lao động rất khẩn trương, nhộn nhịp để đảm bảo phương châm “sạch ô, róc túi, khớp hành trình”.

Chị Trịnh Quỳnh Anh, nhân viên giao dịch Bưu điện tỉnh đóng gói hàng hóa cho khách
Chị Trịnh Quỳnh Anh, nhân viên giao dịch Bưu điện tỉnh đóng gói hàng hóa cho khách

Chị Trịnh Quỳnh Anh, nhân viên giao dịch Bưu điện tỉnh vừa nhận hàng, vừa đóng gói ghi tên, dán keo cẩn thận trên mỗi thùng hàng. Hết đơn hàng này lại đến đơn hàng khác cứ thế chị làm việc liên tục suốt từ sáng sớm đến tối muộn. Chị Quỳnh Anh chia sẻ: “Niềm vui của khách hàng khi nhận được hàng hóa, bưu phẩm của người thân kịp thời trước Tết là niềm vui của chúng tôi. Dù làm việc trong những ngày này, khi mà mọi người đã rục rích nghỉ Tết thì tâm trạng cũng có phần nôn nao nhưng chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để đem lại niềm vui cho khách hàng. Và theo kế hoạch chúng tôi vẫn còn làm đến hết ngày 29 Tết mới được nghỉ”.

Nhân viên Bưu điện tỉnh chi trả tiền Tết cho cán bộ hưu trí
Nhân viên Bưu điện tỉnh chi trả tiền Tết cho cán bộ hưu trí

Tại sàn khai thác (27 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Long Hương, TP. Bà Rịa), hàng ngàn bưu gửi đang được nhân viên Bưu điện tỉnh phân hướng, chia trọng để đưa đến người nhận. Bưu tá cũng phải tăng ca 2 tiếng đồng hồ/ngày mới kịp giao phát hết hàng hóa cho khách hàng. 

Ngoài việc vận chuyển hàng hóa, thời gian này Bưu điện tỉnh còn thực hiện song song nhiệm vụ chi trả tiền Tết cho cán bộ hưu trí. Do đó, tại trụ sở giao dịch chính của Bưu điện tỉnh (408 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) mỗi ngày còn phải tiếp đón, chi trả cho hàng trăm cán bộ hưu trí bằng tiền mặt hoặc thực hiện việc chuyển tiền qua tài khoản cho khoảng 4.500 cán bộ hưu trí.

Nhân viên Bưu điện tỉnh phân luồng hàng hóa tại sàn khai thác (27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Long Hương, TP. Bà Rịa)
Nhân viên Bưu điện tỉnh phân luồng hàng hóa tại sàn khai thác (27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Long Hương, TP. Bà Rịa)

Bà Nguyễn Thị Kim Phúc, Trưởng phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh cho biết, lượng hàng hoá bình quân đi - đến mỗi ngày tại Bưu điện tỉnh là 18.300 bưu gửi/ngày. Từ tháng 11/2022 đến nay lượng bưu gửi đã tăng lên 20-30% mỗi ngày. Đặc biệt, từ tháng 12/2022 lượng hàng nặng chuyển qua Bưu điện tăng mạnh do nhu cầu về vận chuyển phục vụ Tết Nguyên đán. Nếu ngày thường Bưu điện tỉnh chỉ có 5 chuyến/ngày thì từ tháng 12/2022 tần suất tăng lên 7-8 chuyến/ngày. “Để lưu thoát lượng hàng hoá và phát bưu gửi đến tận tay người nhận, Bưu điện tỉnh đã thực hiện các chuyến thư tăng cường đi-đến các huyện. Tại bưu cục giao dịch viên làm thêm giờ, bố trí thêm nhân sự để phục vụ, tại các bưu cục phát bưu tá tăng cường phát thêm ngoài giờ. Tại trung tâm khai thác tỉnh, Bưu điện đã bố trí nhân viên tăng cường ca, kíp bảo đảm hàng hóa lưu thoát hết trong ngày”, bà Phúc nói.

Người dân đến gửi hàng tại Bưu điện tỉnh những ngày cận Tết
Người dân đến gửi hàng tại Bưu điện tỉnh những ngày cận Tết

Cũng theo Bưu điện tỉnh vì hàng hóa cuối năm tăng đột biến nên đơn vị đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan và đối kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót; đồng thời tăng cường kiểm tra kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn, tránh để xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên trực liên tục trong thời gian nghỉ Tết để vận chuyển, phát các bưu gửi hỏa tốc. Đối với dịch vụ thu hộ, chi hộ, Bưu điện tỉnh cũng ưu tiên khai thác chi trả cho các phiếu chuyển tiền nhanh để bảo đảm chỉ tiêu thời gian toàn trình của dịch vụ trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch vụ và mạng lưới.

Về tổ chức phát trả, thực hiện theo nguyên tắc phát hết toàn bộ bưu phẩm, hàng hóa trong ca, trong ngày. Thời gian phát trả trong dịp tết đến hết ngày 29 tháng Chạp. Trường hợp không phát hết sản phẩm, các đơn vị tiếp tục tổ chức phát đến 30 Tết. Các bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh và các huyện, thị, thành phố bắt đầu hoạt động trở lại từ mùng 4 Tết. “Trong thời gian nghỉ tết các bưu gửi bưu chính hệ đặc biệt được trực 24/7 phục vụ các cơ quan Đảng và nhà nước”, bà Phúc thông tin thêm.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.