Đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng

Thứ Hai, 09/01/2023, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/1, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh đã được khai trương với sự tham gia của 31 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao thuộc 13 chủ thể. Chương trình được UBND huyện Châu Đức tổ chức với kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin, quảng bá về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên được huyện Châu Đức đặt tại khuôn viên hơn 300m2 thuộc Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Energy ở tổ 3, ấp Suối Lúp, xã Bình Ba. Gian hàng quy tụ các thương hiệu của địa phương như hạt điều rang muối, ca cao, cà phê, hồ tiêu, mật ong, các loại nấm, đông trùng hạ thảo... Đây được xem là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa tạo tính liên kết giữa các địa phương trong huyện, giúp phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, đây cũng là điểm tham quan, mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, giá thành hợp lý. 

Theo UBND huyện Châu Đức,  gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện Châu Đức quy tụ 13 chủ thể với 31 sản phẩm tham gia. Đây đều là những sản phẩm OCOP đã được thẩm định, đánh giá và công nhận ở cấp tỉnh và cấp huyện với mức từ  3- 4 sao và tiềm năng 5 sao.

Khách hàng tham quan sản phẩm trưng bày tại các gian hàng OCOP.
Khách hàng tham quan sản phẩm trưng bày tại các gian hàng OCOP.

Là một trong những đơn vị có sản phẩm dược liệu được nhiều khách hàng thăm quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, ông Trần Tài, Giám đốc Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam, xã Bàu Chinh cho biết, việc tham gia OCOP lần này là cơ hội để khách hàng trong và ngoài huyện biết đến nhiều hơn về sản phẩm của công ty. “Đây là kênh giới thiệu đã được nhiều tỉnh trong cả nước triển khai và mang lại hiệu quả. Do vậy, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được tổ chức, không chỉ trong huyện mà mở rộng quy mô toàn tỉnh, để doanh nghiệp, HTX, đơn vị sản xuất có cơ hội được quảng bá, giới thiệu những sản phẩm ngon, đạt chất lượng tới tay người tiêu dùng ”, ông Tài cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, UBND huyện sẽ tiếp tục đồng hành, định hướng cùng các đơn vị chủ sở hữu sản phẩm OCOP trong việc giới thiệu, quảng bá, mở rộng kênh bán hàng. Bên cạnh đó, huyện cũng hỗ trợ, tạo điều kiện để các chủ thể tiếp cận với các cơ chế, chính sách nhằm giữ vững thương hiệu, phát triển thị trường của sản phẩm OCOP, từ đó nhân rộng các sản phẩm nông nghiệp mang tính lợi thế của huyện Châu Đức.

“Trên cơ sở này, các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu”, ông Bản khẳng định.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

OCOP từ 3-4 sao trở lên. Huyện Châu Đức hiện có 48 sản phẩm OCOP, trong đó 20 sản phẩm đạt 4 sao và 28 sản phẩm 3 sao. Nhằm hỗ trợ các sản phẩm OCOP, thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất thực hiện các quy định liên quan tới an toàn thực phẩm, thủ tục đăng ký và công bố chất lượng sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác và hộ sản xuất xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo VietGAP, hữu cơ... triển khai Bộ tiêu chí đánh giá OCOP giai đoạn mới đến các chủ thể”.

(Ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chánh văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới tỉnh)

 

;
.