Gần 20 tỷ đồng xây dựng dự án, mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản

Thứ Tư, 11/01/2023, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/1, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN-PTNT) tổ chức hội nghị triển khai nội dung các dự án, mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp được UBND tỉnh phê duyệt trong năm 2022.

Thời gian qua, Chi cục Phát triển nông thôn đã tham mưu tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ 5 dự án, mô hình liên kết gồm: cacao của Công ty TNHH TM-DVSX Ca cao Thành Đạt, Thanh long của HTX nông nghiệp Công nghệ cao Bà Rịa- Vũng Tàu, Bưởi của HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch và hỗ trợ Mô hình liên kết điểm: Lúa gạo của HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lá Xanh, Tôm của HTX Chợ Bến. Tổng kinh phí tỉnh hỗ trợ cho 5 chuỗi này trong giai đoạn 2022-2024 là 19,7 tỷ đồng.

Các dự án được hỗ trợ các hạng mục tư vấn xây dựng liên kết; hỗ trợ máy móc thiết bị, xây dựng hạ tầng phục vụ liên kết; vật tư phân bón, thức ăn; xây dựng nhãn hiệu sản phẩm; đánh giá, chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, việc giải ngân cho 5 dự án trên sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2025. Đây là chính sách đột phá trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo nguồn động lực to lớn cho thành viên HTX, nông dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ thông qua hợp đồng. Đây cũng là những mô hình điểm, tiền đề và sự lan toả để nhân rộng các dự án, kế hoạch liên kết ngày càng phát triển về quy mô và số lượng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, chủ thể 5 dự án và các sở, ngành, địa phương liên quan đã ký kết hợp đồng thực hiện mô hình liên kết.

KIM HỒNG

;
.