Ngân hàng ''lì xì'' hút tiền gửi

Thứ Sáu, 27/01/2023, 20:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình tặng quà “lì xì” may mắn cho khách hàng đến giao dịch. Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn người dân đến giao dịch trong ngày đầu tiên (mùng 6 Tết) chủ yếu để gửi tiền tiết kiệm.

Nhân viên HDBank Chi nhánh Vũng Tàu tặng qùa cho khách đến giao dịch sáng mùng 6 Tết.
Nhân viên HDBank Chi nhánh Vũng Tàu tặng quà cho khách đến giao dịch sáng mùng 6 Tết.

Sáng mùng 6 Tết, tại HDBank Chi nhánh Vũng Tàu khá nhiều khách hàng đến giao dịch. Bà Bùi Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc HDBank Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, ngoài nộp tiền vào tài khoản, chuyển tiền..., trong ngày làm việc đầu tiên, nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm nhằm cầu mong may mắn, tài lộc trong năm mới.

Hiện nay, HDBank đang có chương trình “tìm tỷ phú” đầu tiên của năm 2023. Theo lãnh đạo HDbank, nổi bật nhất trong dịp đầu năm đó là chương trình “Tết đến xuân sang - Lộc ngập tràn” đang diễn ra và kéo dài đến hết tháng 2/2023 với tổng giá trị giải thưởng gần 10 tỷ đồng.

Chương trình ưu đãi áp dụng cho khách hàng gửi tiền trên Internet Banking, App HDBank và tại quầy, áp dụng cho khách hàng gửi từ 10 triệu đồng, kỳ hạn từ 1 tháng. Ngoài ra, HDBank còn tặng hàng nghìn quà tiện dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm.

Trong ngày làm việc đầu năm mới, Agribank Chi nhánh Vũng Tàu cũng có những phần quà nhỏ “lì xì” khách để lấy hên. 10 giờ sáng mùng 6 Tết,  chị Nguyễn Thị Hoa (đường 30/4, TP.Vũng Tàu) cùng con gái đến Agribank Chi nhánh Vũng Tàu để gửi tiết kiệm.

Chị Hoa chia sẻ: “Hôm nay tôi đến đây gửi 30 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng tôi vẫn chọn phương án gửi tiết kiệm để vừa bảo đảm an toàn, vừa có lãi. Đặc biệt, ngày đầu năm mới, đi gửi chút tiền tiết kiệm được “lì xì” coi như lấy lộc đầu năm”.

Theo thống kê từ Công ty Chứng khoán Bảo Việt, lãi suất huy động 12 tháng trung bình tại các ngân hàng trong tháng 1 tiếp tục tăng thêm 0,07 điểm % so với tháng 12/2022, lên mức 8,49%/năm. Thậm chí,  lãi suất huy động cao nhất tại hầu hết các ngân hàng đều đã ở trên mức 9%/năm, có nơi còn chạm mốc 10%/năm như tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) 9,95%/năm, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) 9,75%/năm...

Thông thường, khoảng 10 ngày sau Tết Nguyên đán là cao điểm hút tiền của ngân hàng khi nhiều khách hàng đến giao dịch. Do đó, nhiều ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt “tung” chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút nguồn vốn.

Vietcombank triển khai chương trình khuyến mại “Đón lộc đầu Xuân Tết Quý Mão 2023” với 16.000 quà tặng “lì xì” may mắn trị giá 100.000 đồng dành cho khách hàng giao dịch tại Vietcombank.

Chương trình áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp SME, áp dụng cho cả giao dịch tại quầy (tại điểm giao dịch Vietcombank) và cả giao dịch online trên kênh ngân hàng số (VCB Digibank và VCB DigiBiz).

Quà tặng của chương trình là “lì xì” may mắn trị giá 100.000 đồng. Nếu khách hàng giao dịch tại quầy, nhân viên Vietcombank sẽ trực tiếp tặng tiền mặt cho khách hàng.

Nếu giao dịch online, Vietcombank sẽ chuyển quà lì xì vào tài khoản thanh toán của khách hàng.

Chương trình diễn ra duy nhất trong ngày mùng 6 Tết (tức ngày 27/1/2023), bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào cuối ngày hoặc khi hết số lượng 16.000 quà tặng.

Trong khi  đó, tại VietinBank, vào ngày vía Thần tài (ngày 10 tháng Giêng âm lịch, 31/1 dương lịch), ngân hàng tặng lì xì trị giá 168.168 đồng. Vào ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngân hàng tặng lì xì trị giá 183.183 đồng…

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh thị trường bất động sản có dấu hiệu đóng băng, thị trường chứng khoán hay vàng, ngoại tệ cũng có chiều hướng giảm và rủi ro cao, thì tiết kiệm ngân hàng với lãi suất cao cộng với các chương trình tặng quà, ưu đãi khách hàng lại càng trở nên hấp dẫn người dân.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

 
;
.