Sẵn sàng phương án phòng cháy rừng mùa khô

Thứ Năm, 26/01/2023, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa phê duyệt phương án và dự toán kinh phí phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Kiểm lâm tại Trạm Kiểm lâm trên địa bàn huyện Đất Đỏ theo dõi, giám sát rừng thông qua hệ thống camera.
Lực lượng Kiểm lâm tại Trạm Kiểm lâm trên địa bàn huyện Đất Đỏ theo dõi, giám sát rừng thông qua hệ thống camera.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiện toàn Ban chỉ đạo chương trình phát triển lâm nghiệp các cấp; củng cố lực lượng PCCCR của lực lượng kiểm lâm, chủ rừng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phân vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng để xây dựng phương án PCCCR các cấp, phương án chữa cháy rừng cụ thể cho các khu rừng trọng điểm có nguy cơ cháy cao. 

Lực lượng Kiểm lâm và các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng trực 12-24/24 giờ tùy vào các thời gian cao điểm; luôn ứng trực tại các đơn vị sẵn sàng chữa cháy rừng; xây dựng bổ sung, tu sửa hệ thống các công trình PCCCR như: đường băng cản lửa, ao, hồ chứa nước, hệ thống chòi canh lửa rừng.

Các chủ rừng có trách nhiệm thông báo yêu cầu các hộ nhận khoán rừng chấp hành nghiêm các quy định về công tác bảo vệ rừng và PCCCR trên diện tích nhận khoán. Đối với những trường hợp tiếp tục để cháy rừng tái diễn và không trồng phục hồi thì thực hiện các thủ tục chấp dứt hợp đồng nhận khoán theo quy định.

Tin, ảnh: PHÚC HIẾU

 
;
.