Tuyên truyền tầm quan trọng của vùng đất ngập nước

Chủ Nhật, 15/01/2023, 22:09 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 253/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày đất ngập nước thế giới (ngày 2/2) năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến về giá trị và tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với sự sống của con người và thiên nhiên; tăng cường nhận thức về các mối đe dọa chính đối với hệ sinh thái đất ngập nước. Đồng thời, kêu gọi mọi người dân cam kết bảo vệ, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, tăng cường quản lý, phục hồi đất ngập nước.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp, tổ chức lễ kỷ niệm, các cuộc thi, triển lãm hoặc phát động các phong trào gắn với chủ đề ngày đất ngập nước thế giới năm 2023; tích hợp nội dung về bảo vệ giá trị đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển của bộ, ngành và địa phương. Đẩy mạnh các giải pháp đầu tư vào bảo tồn, quản lý và phục hồi các vùng đất ngập nước để ngăn chặn cuộc khủng hoảng khí hậu và đa dạng sinh học.

QUANG VŨ

 
;
.