.

39 sản phẩm từ 3 sao trở lên được phân hạng OCOP tỉnh năm 2022

Cập nhật: 18:53, 01/03/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 338/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng đối với 39 sản phẩm từ 3 sao trở lên của 23 chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong đó, 24 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 15 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày ban hành quyết định này.

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT tổ chức công bố sản phẩm được phân hạng; hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ thể OCOP được phân hạng thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm; đề xuất xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn xếp loại sản phẩm và các quy định khác của nhà nước theo quy định...

Ngoài ra, các chủ thể OCOP có sản phẩm được công nhận 3 sao và 4 sao tại Quyết định này có trách nhiệm hoàn thiện sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy định của Chương trình OCOP; đồng thời duy trì và nâng cấp các sản phẩm OCOP để tham gia thi nâng hạng sao hàng năm.

SONG BÌNH

.
.
.