TỪ NGÀY 26/4 ĐẾN 24/6

Tiêm vắc xin phòng bệnh gia súc, gia cầm

Thứ Sáu, 19/04/2024, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 26/4 đến 24/6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với ban, ngành và UBND các địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm.

Theo đó, các cơ sở chăn nuôi gà, vịt, ngan, ngỗng có tổng đàn dưới 2.000 con được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm và vắc xin phòng bệnh Niu-cát-xơn cho gà. Đối với vắc xin phòng bệnh dịch tả heo cổ điển sẽ thực hiện tiêm phòng cho các cơ sở chăn nuôi có tổng đàn dưới 150 con. Các cơ sở chăn nuôi tư nhân trên địa bàn tỉnh có nuôi trâu bò, heo nái và heo đực giống; các cơ sở chăn nuôi heo thịt có tổng đàn dưới 150 con và các cơ sở chăn nuôi dê, cừu có tổng đàn dưới 100 con sẽ được hỗ trợ vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng gia súc.

Các cơ sở chăn nuôi heo có tổng đàn dưới 150 con tại các xã, phường: Bình Châu, Hòa Hiệp, Tâm Lâm, Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc); Sơn Bình, Quảng Thành, Xà Bang, Cù Bị (huyện Châu Đức); Mỹ Xuân, Hắc Dịch, Sông Xoài (TX.Phú Mỹ) và các cơ sở chăn nuôi heo nái, heo đực giống trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh heo tai xanh. Đối với vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò sẽ hỗ trợ vắc xin tiêm phòng cho các cơ sở chăn nuôi trâu, bò tư nhân trên địa bàn tỉnh.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.