Nghi phạm giết người phi tang xác cô gái trẻ trên Núi Nhỏ khai gì?

Thứ Năm, 23/05/2024, 13:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi rủ nạn nhân xuống Vũng Tàu chơi đối tượng thấy người này có nhiều tài sản nên đã ra tay giết người cướp của.

Ngày 23/5, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đã bắt giữ Võ Thành Long (20 tuổi, trú tại xã Tam Phước, huyện Long Điền) và Vũ Thành Huy (25 tuổi, trú tại xã Hoà Long, TP Bà Rịa) điều tra về hành vi giết người.

Võ Thành Long khai nhận tại cơ quan công an.
Võ Thành Long khai nhận tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 22/5, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh nhận được yêu cầu phối hợp của Công an huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) xác minh một trường hợp bị mất tích. Qua công tác xác minh, cơ quan công an nghi vấn nạn nhân đã bị giết hại ở một khách sạn tại phường 2 (TP.Vũng Tàu). Sau đó, nghi phạm được xác định là Võ Thành Long và một đối tượng không rõ lai lịch sống lang thang.

Đối tượng Vũ Thành Huy
Đối tượng Vũ Thành Huy

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 23/5, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phát hiện, bắt giữ Võ Thành Long tại quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh).

Làm việc với cơ quan công an, Võ Thành Long khai nhận, qua mạng xã hội Facebook đối tượng quen biết với chị T. (21 tuổi, trú tại huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh). Ngày 18/5, Long cùng bạn là Vũ Thành Huy thuê taxi lên Cần Giờ đón chị T. đi chơi tại TP.Vũng Tàu.

Khoảng 0 giờ ngày 19/5, Long và chị T. về khách sạn để nghỉ ngơi. Tại đây, Long phát hiện chị T. có mang theo nhiều tài sản, trang sức có giá trị, nên nảy sinh ý định sát hại để chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Long dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Khi biết nạn nhân đã tử vong, Long nhắn tin báo cho Huy biết sự việc để bàn cách phi tang xác và lấy tài sản.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Long đi mua va ly rồi cùng Huy bỏ thi thể chị T. vào trong để mang đi phi tang. Long và Huy thống nhất với nhau là vứt va ly có chứa thi thể nạn nhân tại một khu đất trống ở Núi Nhỏ, TP.Vũng Tàu.

Va ly 2 đối tượng bỏ xác nạn nhân để phi tang
Va ly 2 đối tượng bỏ xác nạn nhân để phi tang

Sau khi phi tang nạn nhân, các đối tượng trên đã mang số tài sản chiếm đoạt được của chị T. đi bán, lấy tiền tiêu xài cá nhân. Khám xét trên người của đối tượng Huy, cơ quan công an thu giữ 1 ĐTDĐ Iphone 12 promax của nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-TRUNG HUY

 

 

;
.