HLV Philippines nể phục đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, 17/11/2023, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Michael Weiss cho rằng, đội tuyển Việt Nam có đẳng cấp cao hơn Philippines và xứng đáng với chiến thắng. Theo thuyền trưởng đội tuyển Philippines, việc đội tuyển Việt Nam vắng tới 7 cầu thủ vẫn thắng được đội chủ nhà đã cho thấy đẳng cấp của thầy trò Troussier.

HLV Michael Weiss thừa nhận đội tuyển Việt Nam có đẳng cấp cao hơn đội tuyển Philippines.
HLV Michael Weiss thừa nhận đội tuyển Việt Nam có đẳng cấp cao hơn đội tuyển Philippines.

“Đội tuyển Philippines không thể kiểm soát trận đấu vì Việt Nam có hệ thống phù hợp, cầu thủ trẻ và ở đẳng cấp khác biệt hơn chúng tôi. Họ đang ngay càng tiến gần đỉnh cao châu Á. Việt Nam có nền bóng đá phát triển, chúng tôi còn ở phía sau”, HLV Michael Weiss trả lời trong buổi họp báo sau trận thua đội tuyển Việt Nam.

Theo HLV Michael Weiss, đội tuyển Philippines có thể giành kết quả hòa nếu tận dụng được cơ hội và áp lực tạo ra ở nửa cuối hiệp 2. Đội chủ nhà đặt hy vọng vào bóng dài, nhưng rồi để đội tuyển Việt Nam ghi thêm bàn thắng. Dù vậy theo nhà cầm quân người Đức, thua 0-1 hay 0-2 không có gì khác biệt.

Sau chiến thắng trước đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng Nhì bảng F, sau khi Iraq vùi dập Indonesia 5-1 ở trận đấu sau đó.

Kết quả này cũng giúp đội tuyển Việt Nam có sự thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA, khi đây là một trận đấu chính thức và được cộng số điểm khá lớn. Mặc dù thứ hạng khá chênh lệch, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được cộng 9,21 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Philippines. Theo tính toán của Football Ranking, thầy trò HLV Troussier có tổng cộng 1.245,46 điểm, tăng 2 bậc, từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 92 thế giới.

NGỌC ANH

;
.