Vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân

Thứ Sáu, 17/11/2023, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần đoàn kết trong nhân dân.

Học sinh Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Châu Đức) trong giờ tập luyện bóng đá.
Học sinh Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Châu Đức) trong giờ tập luyện bóng đá.

Đông đảo người dân hưởng ứng

Trong những năm qua, phong trào TDTT tại huyện Châu Đức phát triển mạnh, hiện 16 xã, thị trấn đều có các CLB thể thao, thường xuyên duy trì hoạt động như: câu lạc bộ võ thuật, dưỡng sinh, bóng đá, bóng bàn, cầu lông… Đặc biệt, phong trào rèn luyện TDTT tại các trường học được phát triển mạnh mẽ. 

Trường THCS Châu Đức là một trong những đơn vị có phong trào tập luyện và thi đấu thể thao phát triển của huyện Châu Đức. Với thế mạnh về cầu lông, bóng bàn, võ thuật, bơi lội và bóng đá, Trường THCS Châu Đức là đơn vị 4 năm liên tiếp giành vị trí Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.

Ông Trịnh Xuân Bắc, giáo viên thể dục Trường THCS Châu Đức cho biết, nhà trường thường xuyên tổ chức các giải thể thao, qua đó tuyển chọn đội tuyển của trường tham gia giải cụm trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Nhờ đó, học sinh đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh, cũng như đẩy mạnh phong trào TDTT của nhà trường. 

Em Phan Vũ Mộc Nhiên, lớp 8A5 Trường THCS Châu Đức cho biết, ngoài môn giáo dục thể chất trong chương trình học, nhà trường còn thành lập các câu lạc bộ thể thao để học sinh tham gia và theo đuổi đam mê của mình. “Tham gia thể thao không chỉ giúp chúng em rèn luyện sức khỏe, mà còn giảm căng thẳng sau giờ học. Cũng từ các hoạt động TDTT sẽ giúp chúng em kết nối, gắn kết với nhau hơn”, Mộc Nhiên chia sẻ.

Tại huyện Đất Đỏ, phong trào TDTT luôn được chú trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Địa phương cũng khuyến khích mỗi người dân tự chọn cho mình ít nhất một môn thể thao, hoặc một hình thích tập luyện thích hợp. Với tinh thần đó, phong trao TDTT trên địa bàn huyện không chỉ phát triển nhanh, mạnh về cả chất lượng và số lượng, mà còn góp phần gìn giữ và phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống của địa phương. 

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập, ngoài các chương trình chính, huyện Đất Đỏ cũng đã tổ chức nhiều giải phong trào TDTT như: võ cổ truyền mở rộng, trò chơi vận động, chạy việt dã, taekwondo mở rộng… nhận được sự tham gia tích cực từ các tầng lớp nhân dân.

Bà Trần Thị Hoa (TT. Đất Đỏ) cho biết, các phong trào TDTT được địa phương tổ chức không chỉ giúp người dân nâng cao sức khỏe, mà còn tăng cường đoàn kết trong nhân dân. Qua đó, vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước của các thế hệ người dân. 

Ông Lâm Hiệp Châu, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Đất Đỏ cho biết, ngoài phong trào TDTT, địa phương cũng chú trọng công tác giáo dục thể chất trong trường học. Hiện nay, 100% các trường trên địa bàn huyện đều thực hiện chương trình giáo dục thể chất, trong đó, 9/9 trường mầm non đều tổ chức dạy thể dục nhịp điệu, 19 trường TH, THCS đều tổ chức giảng dạy môn võ cổ truyền. Ngoài ra, các trường cũng duy trì các câu lạc bộ TDTT để mọi học sinh đều có thể tham gia. 

Đẩy mạnh hoạt động thể thao

Theo Sở VH-TT, không chỉ trong các trường học, hiện nay phong trào văn hóa, thể thao tại địa phương luôn được duy trì và ngày càng phát triển. Trong đó, các môn thể thao đang lan tỏa và mang dấu ấn đậm nét như: chạy bộ, leo núi, bơi lội, đạp xe, bóng đá, cầu lông, tennis, yoga, dưỡng sinh, nhảy tự do… Các địa phương cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao gắn với các sự kiện văn hóa, xã hội, qua đó thu hút đông đảo người dân hưởng ứng tham gia.

Với tinh thần toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tại nhà thi đấu, nhà văn hóa, khu thể thao, sân bãi… các giải đấu, cũng như việc tập luyện TDTT thường xuyên diễn ra, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tạo nên đời sống văn hóa, tinh thần sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. 

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, để các họat động VH-TT ngày càng phát triển, sở sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai các chương trình, đề án về phát triển TDTT. Bên cạnh đó, sở cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho phong trào VH-TT, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao trong trường học, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia rèn sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.