.

Thêm 29 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Cập nhật: 21:18, 01/11/2021 (GMT+7)

Ngày 1/11, toàn tỉnh ghi nhận 63 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, 30 ca trong khu cách ly tập trung, 4 ca trong khu vực phong tỏa, 29 ca ngoài cộng đồng. Các ổ dịch mới ở nhóm đối tượng, điểm nguy cơ cao như: lao động tại công trình xây dựng, công nhân, tài xế, người đến từ các địa phương có dịch và đa số các ca mắc có nguồn lây từ ngoại tỉnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tài xế, phụ xe trên địa bàn huyện Châu Đức.  Ảnh: TRÚC GIANG
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tài xế, phụ xe trên địa bàn huyện Châu Đức. Ảnh: TRÚC GIANG

TP. Vũng Tàu ghi nhận 4 ca mắc ngoài cộng đồng có nguồn lây nhiễm phức tạp. Cụ thể, anh T., công nhân Công ty PVD - Offshore Vũng Tàu (40A đường 30/4, TP. Vũng Tàu). Ngày 29/10, anh T. đi biển về bằng máy bay trực thăng cùng 14 người khác về sân bay Vũng Tàu. Khi về đến nhà (khu đô thị Chí Linh, phường 10, TP. Vũng Tàu), anh không khai báo y tế và không đi đâu ra ngoài. Ngày 31/10, anh T. có dấu hiệu sốt, đau họng nên đi test nhanh tại phòng khám Thiên Nam và cho kết quả dương tính.

3 ca còn lại là anh Th., thường trú tại đường Lê Hồng Phong, phường 8 - F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại số 28, đường Thi Sách, phường Thắng Tam; anh D., từ TP. Hồ Chí Minh về nhà tại phường 8 và chị K. sống với ba mẹ chồng tại đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh. Chị K. chủ yếu ở nhà chăm con mới sinh. Ngày 19/10, chị K. cùng chồng con sang nhà trọ tại phường 9 ở với mẹ ruột và cháu trai mới về từ TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, cả gia đình chuyển đến sống tại đường 3/2, phường Nguyễn An Ninh. Ngày 31/10, chị K. bị sốt nên được chồng chở đến Bệnh viện Vũng Tàu khám và phát hiện nhiễm COVID-19.

TP. Bà Rịa ghi nhận 10 ca ngoài cộng đồng. Cụ thể: 6 ca cùng một gia đình thường trú tại ấp Phước Tân 2, xã Tân Hưng, trong đó, ông Đ. là công nhân thi công công trình tại đường N2 KCN Phú Mỹ 3. 1 ca là nhân viên tiệm Honda Nghĩa 4 (huyện Long Điền), sống tại khu phố 3, phường Long Toàn. 3 ca còn lại là công nhân thi công công trình tại chùa Bảo Ân, ở ấp Đông, xã Long Phước, thường trú tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

TX. Phú Mỹ ghi nhận 12 ca ngoài cộng đồng. Trong đó, 2 ca có lịch trình đến từ TP. Hồ Chí Minh, liên quan đến F0 tại phường Mỹ Xuân đã được công bố ngày 31/10. 2 ca là công nhân Công ty Nhật Minh Thành, làm đường ống khí gas tại KCN Phú Mỹ 3, tạm trú tại nhà trọ khu phố Tân Lộc, phường Phước Hòa. 2 ca đi từ TP. Hồ Chí Minh, được phát hiện tại chốt QL 51. 1 ca là tài xế chở hàng từ TP. Hồ Chí Minh, được phát hiện tại chốt QL51. 1 ca là tài xế chở hàng từ Đồng Nai, được phát hiện tại chốt QL 51.1 ca tại phường Phước Hòa; 1 ca là bảo vệ của Công ty SUPPER GAS - KCN Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) tạm trú tại phường Mỹ Xuân. 1 ca ở trọ tại khu phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ. 1 được phát hiện tại Trung tâm y tế TX. Phú Mỹ.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng là bà L., thường trú tại ấp Tân Hội, xã Phước Hội.

Huyện Xuyên Mộc chỉ ghi nhận 1 ca trong khu cách ly.

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 nói trên, các địa phương đã truy vết 210 trường hợp F1 và 315 trường hợp F2; đồng thời phong tỏa các khu vực liên quan đến các ca bệnh ghi nhận ngoài cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ tái bùng phát, BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị, thành ủy, xã, phường, thị trấn tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng và vai trò của lực lượng công an cơ sở trong quản lý, kiểm soát người từ địa phương khác về địa bàn, nhất là việc thực hiện khai báo, cách ly y tế theo quy định, không để xảy ra tiếp xúc với người ngoài. Tổ chức tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, các địa điểm công cộng, công trình xây dựng, các khu vực thường xuyên tập trung đông người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; bảo đảm an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

TS. Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khuyến cáo, những trường hợp đi từ vùng dịch về cần được giám sát kỹ, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế. Đối với lái xe trước khi vào DN để giao nhận hàng hóa cần kiểm tra, xét nghiệm. Người dân cần phải tuân thủ nghiêm quy tắc 5K trong giao tiếp, đặc biệt là khi đến nơi công cộng, nơi làm việc, nơi tập trung đông người.

MINH THIÊN

.
.
.