2 bệnh viện tuyến Trung ương hỗ trợ tỉnh chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 10/12/2021, 21:48 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký Quyết định phân công Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ tỉnh BR-VT trong quản lý, điều trị COVID-19, hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long giao 2 bệnh viện nói trên có nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế, nhằm xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với BCĐ phòng, chống dịch tỉnh để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương phải cử cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn chuyên môn tại chỗ, hội chẩn từ xa, tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực và giám sát chất lượng về cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế các tỉnh, thành phố.

Được biết, từ ngày 28/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 20.751 ca nhiễm COVID-19. Hiện các cơ sở đang điều trị tập trung cho 3.267 bệnh nhân và có 5.403 F0 điều trị tại nhà. Trong số này có 61 bệnh nhân nặng và nguy kịch đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức cấp cứu ở Bệnh viện Vũng Tàu và 80 ca nặng tại các cơ sở khác trên địa bàn tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

;
.