Trại hè Việt Nam 2022 đến Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Hai, 01/08/2022, 10:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hành trình Trại hè Việt Nam 2022, sáng 1/8, hơn 100 thanh niên kiều bào từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham quan một số địa điểm tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cụ thể, đoàn đã tham quan Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor, tìm hiểu về đời sống văn hóa, xã hội của người dân Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đoàn tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.
Đoàn tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.

Trại hè Việt Nam 2022 có sự tham gia của hơn 100 đại biểu, độ tuổi từ 16-24 tuổi, đại diện cho thế hệ trẻ người Việt ở nước ngoài từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hành trình của đoàn diễn ra từ ngày 19/7-3/8 với mục tiêu tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa, di tích lịch sử của Việt Nam. Đoàn đã tham quan, khám phá những danh thắng của một số tỉnh, thành trong cả nước, như: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Nha Trang và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn còn tham gia hoạt động thiện nguyện, tri ân, tưởng niệm, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao niềm tự hào, tự tôn dân tộc và thể hiện sự đóng góp của thế hệ trẻ kiều bào…

Được tổ chức từ năm 2004, đến nay Trại hè Việt Nam đã thu hút gần 2.000 lượt thanh niên, sinh viên người Việt Nam từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đại biểu tham gia chương trình là những gương mặt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… và đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng cộng đồng.

Một số thành viên của Trại hè Việt Nam năm 2022 chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.
Thành viên Trại hè Việt Nam năm 2022 chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.

Trong thời gian ở Bà Rịa-Vũng Tàu, các thành viên của Đoàn tham gia một số hoạt động như: Tham quan bảo tàng; tọa đàm; giao lưu văn nghệ, trình diễn áo dài và trang phục truyền thống các nước với thanh niên tỉnh; gặp gỡ lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

Ngày 2/8, Đoàn sẽ di chuyển về TP.Hồ Chí Minh và tiếp tục các hoạt động của Trại hè..

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.