Không có chứng chỉ tiếng Anh vẫn được dự thi lớp 6 nguồn, Trường THCS Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu

Thứ Năm, 08/06/2023, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP.Vũng Tàu vừa chính thức ban hành Phương án tuyển sinh lớp 6 nguồn Trường THCS Nguyễn An Ninh năm học 2023-2024.

Học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) trong lễ chào cờ đầu tuần. (Ảnh: thcsnguyenanninhvt.brvt.edu.vn)
Học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh. TP. Vũng Tàu trong lễ chào cờ đầu tuần. (Ảnh: thcsnguyenanninhvt.brvt.edu.vn)

Kỳ tuyển sinh năm nay, Trường THCS Nguyễn An Ninh tuyển 5 lớp với 190 HS. Đối tượng dự tuyển là HS trong độ tuổi quy định, được công nhận “đã hoàn thành chương trình Tiểu học”. Đã học các lớp cấp tiểu học 2 năm trở lên tại TP.Vũng Tàu. Bên cạnh đó, ở lớp 3, 4, 5, HS phải hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: Kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 9,0 điểm trở lên. Riêng lớp 5, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của hai bộ môn Toán và Tiếng Việt đạt 19 điểm trở lên.

Phương thức tuyển sinh được thực hiện theo hình thức xét tuyển theo kết quả cuối năm của HS tại các lớp 3, 4, 5 và tổng điểm kiểm tra cuối năm học lớp 5 của hai môn Toán, Tiếng Việt kết hợp với khảo sát năng lực HS bằng tiếng Anh để chọn đủ số lượng theo chỉ tiêu tuyển sinh.

Địa điểm tuyển sinh tại Trường THCS Nguyễn An Ninh (số 1 đường Nguyễn Văn Cừ, phường 9, TP.Vũng Tàu).

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của các trường tiểu học từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 22/6. Hội đồng tuyển sinh thông báo kết quả xét tuyển kèm danh sách HS đủ điều kiện tham gia khảo sát năng lực; thông báo số báo danh, phòng thi khảo sát năng lực ngày 29/6. Hội đồng thực hiện khảo sát năng lực HS tiểu học bằng Tiếng Anh vào ngày 5/7 và thông báo kết quả ngày 13/7.

So với dự thảo phương án tuyển sinh trước đó, phương án chính thức đã có sự điều chỉnh: lùi thời gian tuyển sinh; chưa thực hiện tuyển sinh lớp nguồn tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên năm học 2023-2024; không yêu cầu thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh.

Như vậy, những thí sinh chưa có chứng chỉ tiếng Anh nhưng đáp ứng đủ điều kiện về rèn luyện và học tập vẫn được dự thi. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiều HS có điểm bằng nhau, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh là một trong những đối tượng được xét ưu tiên trúng tuyển.

KHÁNH CHI

;
.