Khơi dậy khát vọng tiến bước lên Đoàn

Thứ Sáu, 29/03/2024, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 năm qua, mô hình “Kết nạp đoàn viên” được Đoàn thanh niên phường Thắng Tam phối hợp Chi Đoàn GV Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (TP.Vũng Tàu) thực hiện hiệu quả, tạo động lực cho HS rèn luyện, tu dưỡng để phấn đấu tiến bước lên Đoàn.

Ngày hội Tiến bước lên Đoàn tại Trường THCS Huỳnh Khương Ninh.
Ngày hội Tiến bước lên Đoàn tại Trường THCS Huỳnh Khương Ninh.

Sáng 25/3 vừa qua, trong chương trình Tiến bước lên Đoàn, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Phạm Tiến Thành, Bí thư Đoàn phường Thắng Tam đã trao quyết định chuẩn y kết nạp Đoàn cho 41 em đội viên. 

Tại buổi lễ, các em đã tháo chiếc khăn quàng đỏ gắn bó 6 năm qua mỗi khi đến trường để thay bằng chiếc huy hiệu Đoàn đầy vinh dự, kèm theo đó là cuốn sổ Đoàn và thẻ Đoàn. Đối với các em, đây thực sự là giây phút ý nghĩa, thiêng liêng trong những năm tháng tuổi học trò.

Sau giây phút thiêng liêng của buổi lễ kết nạp, chính thức trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trên khuôn mặt những đoàn viên mới tràn đầy hạnh phúc và sự phấn khởi. Em Nguyễn Văn Thành (HS lớp 9A3) chia sẻ: “Em thấy vinh dự và tự hào khi giờ đây được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Đây sẽ là dấu ấn quan trọng và đáng nhớ trong cuộc đời HS. Chắc chắn niềm vui này sẽ tiếp cho em thêm nhiều động lực để luôn xung kích, gương mẫu và đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường và địa phương”.

Mô hình kết nạp Đoàn viên được Đoàn phường Thắng Tam phối hợp Chi Đoàn GV Trường THCS Huỳnh Khương Ninh triển khai từ năm học 2022 - 2023 đến nay. Qua đó đã tổ chức được 2 lớp học cảm tình Đoàn cho 181 HS ưu tú của trường, kết nạp 96 em vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Để thực hiện mô hình hiệu quả, ngay từ đầu năm học, Chi Đoàn GV đã triển khai tới HS khối 9 kế hoạch tổ chức học lớp cảm tình Đoàn cho những HS ưu tú, chăm ngoan, rèn luyện tốt và đạt thành thành tích cao trong học tập. Đồng thời, để khơi dậy khát vọng tiến bước lên Đoàn của HS, nhà trường đã tuyên truyền để các em hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của việc được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Từ đó các em đặt ra mục tiêu tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu trong học tập với mong muốn được sớm trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhà trường tăng cường tổ chức các sân chơi, các phong trào học tập; các hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm… được tổ chức theo chủ đề tháng để các em phát huy thế mạnh, năng lực sở trường của mình. Từ đó, HS có động lực phấn đấu trong học tập đạt thành tích cao.

Nhiều em phát huy được thế mạnh để cống hiến hết mình trong các hoạt động văn hóa-văn nghệ, TDTT để ghi dấu ấn cá nhân, trở thành những đội viên ưu tú nhất trong quá trình xét kết nạp Đoàn. Đây là mô hình phát triển đoàn viên mới, mang lại hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống và tu dưỡng rèn luyện cho các em HS.

 ĐÀO VĨNH BỘ

(Phó Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, TP.Vũng Tàu)

;
.