.

Gần 500 công nhân Công ty Triyards lại ngừng việc

Cập nhật: 17:38, 31/05/2018 (GMT+7)

Sáng 31-5, gần 500 công nhân Công ty TNHH Đóng tàu và cơ khí hàng hải Sài Gòn (Triyards), trụ sở tại KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu tiếp tục ngừng việc để phản đối việc Công ty chậm trả lương và không đóng bảo hiểm xã hội.

Công nhân Công ty Triyards tiếp tục ngừng việc vì Công ty chậm trả lương và không đóng bảo hiểm xã hội.
Công nhân Công ty Triyards tiếp tục ngừng việc vì Công ty chậm trả lương và không đóng bảo hiểm xã hội.

Anh Lê Anh Tuấn, một công nhân tham gia ngừng việc cho biết, do Công ty đang nợ lương công nhân tháng 3 và không đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân từ tháng 3-2017 đến nay, nên họ đã ngừng việc vào ngày 16-4 để phản đối DN. Đại diện Công ty hứa giữa tháng 5-2018 sẽ có trả lời về vấn đề trên. Tuy nhiên, sau đó đại diện Công ty tiếp tục hẹn vào cuối tháng 5 nhưng một lần nữa lại thất hứa.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Phan Lê Hân, Phó Trưởng phòng Quản lý DN (Ban Quản lý các KCN tỉnh) cho hay, trưa 31-5, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã làm việc với ông Chan Eng Yew, Tổng Giám đốc Tập đoàn Triyards về vụ việc. Ông Chan Eng Yew cho biết sẽ tổ chức buổi họp báo cáo tài chính với các trưởng, phó phòng Công ty Triyards để bàn về lộ trình chi trả lương cho công nhân. Sau đó, Công ty Triyards sẽ có báo cáo cụ thể với Ban Quản lý các KCN tỉnh về việc này.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.