Hàng sao đen trên đường 2/9 bị sâu "tấn công"

Chủ Nhật, 01/11/2020, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, người dân lưu thông trên đường 2/9, TP.Vũng Tàu không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến nhiều cây xanh trụi lá và lúc nhúc sâu. Nhiều cây đã chết khô. 

Nhiều cây sao trên đường 2/9, TP.Vũng Tàu đã bị sâu ăn trụi lá, có những cây bắt đầu chết khô.
Nhiều cây sao trên đường 2/9, TP.Vũng Tàu đã bị sâu ăn trụi lá, có những cây bắt đầu chết khô.

Theo quan sát của phóng viên, trên thân cây sao đen dọc đường 2/9, sâu ăn lá bám dày đặc, một số bò xuống đường. Loại sâu này có màu xanh lá, dài 3-5cm. Theo thống kê sơ bộ của chúng tôi, đoạn đường từ ngã 4 Lưu Chí Hiếu và 2/9 đến ngã 4 Đô Lương và 2/9, phường 11 có gần 40 cây sao đen bị loài sâu này “tấn công”.

Người dân sống gần khu vực này cho biết, những con sâu xanh này xuất hiện hơn 1 tuần trở lại đây, chủ yếu ở cây sao đen dọc đường. Bầy sâu đến cây nào thì ăn sạch lá chỉ trong một đêm.

Chị Nguyễn Thị Thơ, trú tại đường 2/9, phường 11, TP.Vũng Tàu cho biết: “Khoảng 5-6 ngày trước, hàng cây này còn xanh tốt, thế mà giờ đã trơ trụi. Sâu rớt đầy xuống đường”. “Cơ quan chức năng cần khẩn trương kiểm tra và có biện pháp xử lý để cứu cây xanh”, anh Nguyễn Tiến Dũng, nhà ở đường 2/9, phường 11, TP.Vũng Tàu đề nghị.

Theo một cán bộ Phòng Quản lý Đô thị TP.Vũng Tàu, khi thời tiết nắng, mưa thất thường thì loài sâu sinh trưởng và ăn lá rất nhanh khiến các cây nhanh chóng bị trụi lá trong thời gian ngắn. Hiện, Phòng Quản lý Đô thị TP.Vũng Tàu đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý tình trạng sâu ăn lá cây xanh trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

;
.