Tỉnh lộ 328, huyện Xuyên Mộc: Dân than trời vì đường thành sông

Thứ Năm, 13/10/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày gần đây, người dân sinh sống hoặc lưu thông qua Tỉnh lộ 328, đoạn gần giáo xứ Hồ Tràm, thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc phải rất vất vả bởi tình trạng nước ngập sâu trong nhiều ngày.

Người dân lưu thông qua tỉnh lộ 328, đoạn gần nhà thờ Hồ Tràm, xã Phước Thuận thường xuyên gặp ngập
Người dân lưu thông qua Tỉnh lộ 328, đoạn gần nhà thờ Hồ Tràm, xã Phước Thuận thường xuyên gặp ngập

Ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vào chiều ngày 13/10, một đoạn đường dài hơn 100 mét bị ngập nặng, có đoạn nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện chết máy.

Công nhân phải dắt bộ vì xe ngập nước
Công nhân phải dắt bộ vì xe chết máy.

Lúc 17 giờ ngày 13/10, đoạn đường này trở thành sông. Nhiều công nhân, khách du lịch lưu thông bằng xe máy qua đây liên tục sụp ổ gà, té ngã, xe chết máy. Xe ô tô, xe tải chạy qua đoạn đường tạo thành làn sóng lớn, khiến người đi xe máy gặp khó khăn.

Một người dân cố chạy qua khu vực ngập khi nước dâng cao đến nửa xe
Một người dân cố chạy qua khu vực ngập khi nước dâng cao đến nửa bánh xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường này trước đây thường xảy ra tình trạng ngập úng nhưng không nghiêm trọng. Khoảng 1 tuần trở lại đây, mỗi khi mưa xuống, đoạn đường bị ngập nặng.

Bà Ngọc (SN 1978) buôn bán nhiều năm trên đoạn đường này cho biết: “Nước ngập mấy ngày không thoát được. Ô tô đi qua là nước tràn vào nhà, làm hư hỏng hàng hóa”.

Giờ tan tầm, nhiều công nhân phải dắt bộ vì xe chết máy khi chạy qua đoạn đường ngập
Giờ tan tầm, nhiều công nhân phải dắt bộ vì xe chết máy khi chạy qua đoạn đường ngập.

Anh Đặng Hoàng Phúc (SN 1997, ngụ xã Phước Thuận) cho biết, anh rất sợ khi đi qua đoạn đường này vì nước ngập sâu khiến xe chết máy.

Anh Phúc nói: “Tôi đi làm thường xuyên phải qua đây. Trước đây, đoạn đường này có bị ngập nhưng mấy ngày nay ngập rất sâu, có lần không chú ý lọt ổ gà té ướt hết người”.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Phước Thuận cho biết, đã nắm thông tin vụ việc và đã báo cáo đến UBND huyện Xuyên Mộc. Trước mắt, UBND xã đã cử lực lượng đến hiện trường khơi công dòng chảy, tạo mương thoát nước nhằm khắc phục tình trạng trên.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.