Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập

Thứ Hai, 27/08/2018, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, gặp gỡ và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ai Cập.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập.

Vui mừng gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Ai Cập.

Chủ tịch nước vui mừng khi thấy bà con cộng đồng tại Ai Cập luôn gắn kết, đùm bọc, giúp đỡ nhau và hội nhập tốt với sở tại; Tin tưởng mỗi người Việt tại Ai Cập sẽ là một đại sứ, góp phần quảng bá về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Thông báo một số nét về tình hình đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết nhờ các chính sách phù hợp, thời gian qua Việt Nam duy trì được sự ổn định về chính trị xã hội và phát triển kinh tế. Các chỉ số kinh tế vĩ mô năm 2017 đều tích cực… Đến nay, Việt Nam đã ký 13 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó 10 hiệp định đã có hiệu lực. Đặc biệt, vừa qua Việt Nam đã tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tiếp tục lấy việc tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư với các nước bên ngoài làm động lực cho cải cách và đổi mới mô hình tăng trưởng trong nước. Trên bình diện đối ngoại, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, nhằm giữ vững và duy trì môi trường hòa bình để phát triển.

Trong chính sách đối ngoại của mình,Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn mở rộng hợp tác với các nước châu Phi, trong đó có Ai Cập. Về hợp tác kinh tế và các lĩnh vực khác, Ai Cập là đối tác thương mại thứ 5 của Việt Nam tại châu Phi. Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương đạt 346 triệu USD, hai bên đặt mục tiêu sớm đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại lên 1 tỷ USD trong thời gian tới.

NHAN SÁNG

;
.