Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Thứ Sáu, 18/09/2020, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

* Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 9

Đó là chủ đề buổi tọa đàm trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chiều 18/9. Ông Huỳnh Bách Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được thông tin các nội dung: Đánh giá tình hình triển khai, quán triệt thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe một số tham luận về những khó khăn trong công tác của cán bộ tuyên truyền miệng ở các ngành, địa phương và đề xuất một số giải pháp khắc phục như: nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trong tình hình mới; vai trò của các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tình hình mới; công tác tuyên truyền miệng đối với đồng bào dân tộc thiểu số...

* Cũng trong sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các tỉnh, thành phố. Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BR-VT.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác tuyển sinh đại học năm 2020-2021 và những định hướng lớn của ngành GD-ĐT trong tình hình mới. Ông Phan Mạnh Khởi, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) đã thông tin đến các đại biểu về kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở, một số nhiệm vụ đặt ra đối với công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các cấp, các báo cáo viên làm tốt công tác tuyên truyền tập trung vào một số nội dung như: tuyên truyền thành công của đại hội Đảng cấp trên cơ sở, bài học kinh nghiệm; tuyên truyền về đại hội Đảng các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thộc Trung ương; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội thi đua yêu nước của địa phương, của ngành; các nhiệm vụ trọng tâm của đất nước, phòng chống dịch COVID -19, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội…

DIỄM QUỲNH - ĐỨC NGUYÊN

;
.