XÃ PHƯỚC TỈNH, HUYỆN LONG ĐIỀN: Cách ly một phần tổ dân cư ấp Phước Thái và Phước Thiện

Thứ Bảy, 24/07/2021, 10:24 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 23/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một phần tổ 3, ấp Phước Thái và một phần tổ 12, 14, 15, ấp Phước Thiện, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để phòng, chống dịch, bệnh COVID-19. Thời gian áp dụng từ ngày 22/7/2021 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Khu vực được thiết lập cách ly y tế trên địa bàn xã Phước Tỉnh.
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát y tế tại tổ 3 (ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh).

Tổ dân cư số 3, ấp Phước Thái có 29 hộ với 118 nhân khẩu đang sinh sống; tổ  12, 14, 15, ấp Phước Thiện có 33 hộ với 155 nhân khẩu sinh sống.

Lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát nhằm hạn chế tối đa người dân ra, vào khu vực trên để khoanh vùng và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trong quyết định trên, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố.

Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.