TP.VŨNG TÀU

800 người giao hàng được xét nghiệm COVID-19 miễn phí

Thứ Sáu, 23/07/2021, 22:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/7, Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu xét nghiệm nhanh kháng nguyên miễn phí cho 800 người là nhân viên giao hàng/shipper trên địa bàn thành phố. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ này sẽ được duy trì định kỳ 3 ngày/lần.

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho  nhân viên giao hàng trên địa bàn thành phố.
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho nhân viên giao hàng trên địa bàn thành phố.

Sau 3 ngày (ngày 26/7), Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp 10) vào trước 8 giờ sáng, gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Các chi phí xét nghiệm sẽ được chi trả bằng ngân sách Nhà nước. 

Trước đó, TP.Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 5114/UBND-QLĐT yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ và các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa; Thành Đoàn Vũng Tàu, UBND các phường, xã  lập danh sách các shipper của đơn vị và lực lượng giao hàng tình nguyện, biệt đội giao hàng thanh niên gửi về Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu và Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu trong ngày 22/7. Đối với DN, đơn vị không thực hiện xét nghiệm nếu để xảy ra mất an toàn hay vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển hàng hóa dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thì người đứng đầu cơ sở, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.