TX. Phú Mỹ giải ngân Dự án trồng và thâm canh cây điều cao sản

Thứ Sáu, 06/12/2019, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/12, Hội Nông dân TX.Phú Mỹ đã giải ngân 1 tỷ đồng thực hiện Dự án Trồng và thâm canh cây điều cao sản tại phường Hắc Dịch.

Tham gia dự án có 25 hộ trồng điều phường Hắc Dịch. Mỗi hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm.

Ông Trần Ngọc Toàn (Chủ tịch Hội Nông dân TX. Phú Mỹ) cho biết: Thị xã hiện có hơn 2.100ha điều, tập trung chủ yếu ở phường Hắc Dịch. Cây điều được bà con nông dân trồng nhiều năm nay nên đã già cỗi, năng suất thấp. Việc hỗ trợ vốn để bà con nông dân có thêm kinh phí chuyển đổi vườn điều kém năng suất sang trồng điều cao sản. Đến thời điểm này, Hội đã giải ngân vốn cho 64 hộ nông dân để trồng điều cao sản với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ ngân sách TX.Phú Mỹ.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TX.Phú Mỹ sẽ vận động nhân dân chặt bỏ các cây điều gia cỗi, kém năng suất chuyển sang trồng giống điều mới như PN1, MH5/4, MH4/5. Dự kiến năng suất điều sau cải tạo đạt từ 1,2 đến 1,5 tấn/ha. Ngoài hỗ trợ vốn sản xuất, TX.Phú Mỹ sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây điều; đồng thời liên kết với các nhà máy chế biến hạt điều để bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

HOÀNG VĂN PHÚ

;
.