Thay đổi tên và chủ thể sử dụng đất cho UDEC

Thứ Ba, 02/06/2020, 23:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/6, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe Sở TN-MT báo cáo việc giải quyết hồ sơ chỉnh lý giấy CNQSDĐ khi cổ phần hóa Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (UDEC). 

Công ty UDEC là DN Nhà nước được thành lập năm 1995. Công ty được UBND tỉnh cho thuê gần 2.000m2 đất tại đường 51C, phường 8, TP. Vũng Tàu để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc năm 2004. Đến năm 2005 thì được cấp GCNQSDĐ. Năm 2007 được  chấp thuận chuyển hình thức từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất. Năm 2008, UDEC được UBND tỉnh phê duyệt phương án và chuyển thành công ty CP, trong đó, gần 2.000m2 đất xây dựng trụ sở được đưa vào xác định giá trị DN khi CPH DN Nhà nước.

Kết luận tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, UDEC là DN Nhà nước đã được CPH, khi CPH đã lập phương án sử dụng đất theo quy định, đã nộp tiền sử dụng đất, đưa giá trị quyền sử dụng đất vào giá trị DN. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TN-MT chủ trì phối hợp cùng với Sở Tài chính, Cục Thuế thực hiện việc đăng ký biến động đất để thay đổi tên và chủ thể sử dụng đất cho UDEC theo quy định của pháp luật.

•Cùng ngày ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc bàn phương án sử dụng đất của lô cao su Hồng Lan tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Được biết, hiện nay có 74 hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống trên phần diện tích được kiểm tra xác định là hơn 24.606m2. Việc sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân tại khu vực này có nguồn gốc là do lấn, chiếm của nông trường cao su Châu Thành sau khi nhận hiến của đồn điền cao su Hồng Lan vào năm 1988. Các hộ gia đình, cá nhân này đã sử dụng đất ổn định từ thời điểm đó đến nay, phù hợp với quy định pháp luật theo Luật Đất đai năm 2013. Do đó, Sở TN-MT đề xuất phương án xem xét cấp GCNQSDĐ cho 74 hộ gia đình, cá nhân trên diện tích hơn 24.606m2 đất và phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành.

Kết luận tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc đồng ý với đề xuất của Sở TN-MT đồng thời giao Sở TN-MT phối hợp cùng UBND huyện Châu Đức lập phương án cấp GCNQSDĐ cho phần diện tích này nhưng cần lưu ý thực hiện việc rà soát lại toàn bộ nguồn gốc đất;  tính pháp lý của từng hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống trên phần diện tích đất trên.

QUANG VŨ

 
;
.