Lãnh đạo huyện Châu Đức khảo sát thực tế để tìm hướng tiêu thụ nông sản cho nông dân

Thứ Bảy, 12/06/2021, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 12/6, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã đi khảo sát thực tế các nhà vườn, hộ gia đình trồng trái cây trên địa bàn để triển khai các giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân hiện đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đi khảo sát vườn bơ ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (thứ 3 từ phải) cùng đại diện ban, ngành địa phương khảo sát vườn bơ ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức.
Qua khảo sát sơ bộ, đến thời điểm này, nhiều loại nông sản trên địa bàn huyện Châu Đức đang đến thời kỳ thu hoạch rộ. Bên cạnh các sản phẩm như hồ tiêu, điều, cao su có khả năng lưu trữ hoặc chế biến tại chổ nên áp lực về tiêu thụ không cao, giá bán ổn định, thì dưới tác động của dịch bệnh COVID-19, các loại cây ăn quả như bơ, chuối, mít, xoài… sức mua thị trường nội địa và xuất khẩu trì trệ, hầu hết các mặt hàng trái cây đều giảm sâu. Lượng trái cây tồn đọng trên địa bàn huyện khoảng 500 đến 700 tấn. Do đang bước vào cuối vụ, mưa xuống, giá giảm mạnh, thương lái thu mua ít nên các nhà vườn phải cắt bỏ.
Nếu như trước kia người dân bán bơ với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg thì nay chỉ còn bán được với giá từ 4.000 - 6.000 đồng/kg
Nếu như trước kia người dân bán bơ với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg thì nay chỉ còn bán được với giá từ 4.000 - 6.000 đồng/kg.
Sau khi khảo sát, ông Lê Thanh Liêm cho biết, giải pháp trước mắt là tập trung tuyên truyền, kêu gọi các DN, đơn vị, CBCCVC, người lao động và người dân cùng “giải cứu” trái cây, đặc biệt là trái bơ cho nông dân. Đồng thời, yêu cầu ban, ngành, đơn vị liên quan và các xã, thị trấn rà soát thực trạng nông dân trồng trái cây (trước mắt là trái bơ) đang cần hỗ trợ tiêu thụ báo cáo lại trước ngày 14/6 để lập phương án thực hiện; xây dựng phương án, kế hoạch, chủ động theo dõi, nắm tình hình, đẩy mạnh việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm đến các thị trường ngoài địa phương.
Được biết, trong chiều 12/6, đã có 3 đơn vị đăng ký tiêu thụ với số lượng hơn 5 tấn và một số DN, tổ chức đang triển khai cho người lao động đăng ký tham gia giải cứu.
Tin, ảnh: THÁI BÌNH
;
.