Tăng cường quản lý người lao động tại các DN trong KCN

Chủ Nhật, 04/07/2021, 20:43 [GMT+7]
In bài này
.

BQL các KCN tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi DN và chủ đầu tư hạ tầng KCN về việc tăng cường quản lý người lao động tại các DN trong KCN trên địa bàn tỉnh.

BQL các KCN tỉnh đề nghị các DN khẩn trương rà soát, thông báo danh sách người lao động của đơn vị mình với UBND phường, xã, thị trấn hoặc cơ quan y tế gần nhất để phối hợp trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động tại DN và những người có liên quan (người cung cấp, vận chuyển hàng hóa vật tư, suất ăn, khách đến làm việc). Chủ DN, người sử dụng lao động và cá nhân chuyên gia, người lao động phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Hiện một số DN trong KCN đã tổ chức cho người lao động ăn nghỉ tại chỗ trong nhà máy, công ty nhằm hạn chế việc đi lại phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do đó, BQL các KCN đề nghị các DN khẩn trương rà soát, sắp xếp xây dựng phương án cụ thể về số lượng, công tác hậu cần, các biện pháp quản lý, biện pháp phòng chống dịch báo cáo về BQL các KCN phê duyệt, chuẩn bị phương án tạm trú tại nơi làm việc cho người lao động khi cần thiết.

TRÀ NGÂN

;
.