Tạo điều kiện để sớm triển khai dự án nâng cấp cảng hàng không Côn Đảo

Thứ Năm, 17/02/2022, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/2, Đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh BR-VT về tình hình thực hiện dự án nâng cấp cảng hàng không Côn Đảo.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Các ông: Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với Đoàn.

Theo Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo đến năm 2030 được Bộ GT-VT phê duyệt ngày 17/8/2021, Cảng hàng không Côn Đảo được thiết kế là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp II, cấp cứu hỏa cấp VII; công suất 2 triệu hành khách và 4.400 tấn hàng hóa/năm. Đường cất hạ cánh hiện hữu sẽ được nâng cấp, mở rộng lên thành 1.830x45m; xây dựng mới 1 đường lăn song song, 3 đường lăn nối đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ tàu bay mới; xây dựng sân đỗ tàu bay mới đáp ứng 8 vị trí đỗ cho tàu bay Code C hoặc tương đương...

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tỉnh BR-VT giao đầu mối liên hệ, hướng dẫn các đơn vị hàng không hoàn thiện thủ tục giải phóng mặt bằng, chỉ đạo các đơn vị có liên quan cung cấp thông tin về hiện trạng đất xây dựng công trình theo quy hoạch; đề nghị tỉnh BR-VT hỗ trợ việc thiết lập bến cảng tạm thời để phục vụ công tác vận chuyển nguyên vật liệu ra đảo; sớm có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; triển khai đồng bộ dự án giao thông kết nối với sự phát triển của Cảng hàng không Côn Đảo.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo là dự án rất quan trọng, cấp thiết được Bộ GT-VT ưu tiên đầu tư chỉ sau Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Bộ đã giao các cơ quan chức năng, Ban Quản lý dự án khẩn trương triển khai các thủ tục để xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Viết Thanh khẳng định, địa phương sẵn sàng chia sẻ và giải quyết các vướng mắc, đồng hành cùng chủ đầu tư thực hiện dự án. Tỉnh phân công 1 phó chủ tịch UBND tỉnh, với sự trợ giúp của Sở GT-VT, lãnh đạo huyện Côn Đảo để xử lý các vấn đề vướng mắc. BR-VT sẽ rút gọn mọi thủ tục hành chính để dự án nhanh chóng được triển khai.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

;
.